13:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Trao tặng bể bơi và tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em biên giới huyện Mường Chà

Chủ nhật - 20/09/2020 22:39
Ngày 19/9/2020, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã phối hợp cùng “Nhóm Biên cương trong tôi” và các nhà tài trợ tổ chức chương trình trao tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh và Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em trên địa bàn biên giới huyện Mường Chà tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động trong không khí đầm ấm, vui tươi, tình cảm và đầy ý nghĩa.

 
Tham dự chương trình có đồng chí Đại tá Trần Nam Trung - Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quang Hợp - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh, Huyện đoàn Mường Chà, các thầy cô giáo và các cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, các nhà tài trợ, bà con nhân dân cùng hàng trăm em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn khu vực biên giới huyện Mường Chà tới tham dự.


Các em thiếu niên nhi đồng thích thú khi được xem múa lân.

Tết Trung thu hằng năm luôn là lễ hội đặc biệt được tất cả các trẻ em thiếu nhi trên khắp cả nước đón chờ. Với ý nghĩa sâu sắc của Tết Trung thu và mong muốn mang đến cho tất cả các em thiếu nhi, nhất là các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đón Tết Trung thu ý nghĩa và đầy đủ hơn; Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã tham mưu và phối hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu “Biên cương vui hội trăng rằm” năm 2020 với các hoạt động vui chơi, giải trí lý thú và bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn biên giới huyện Mường Chà nhằm động viên, khuyến khích các em ngày càng chăm ngoan, học giỏi; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua rèn luyện, học tập tốt trong năm học mới.


Đêm giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động.

Tại chương trình, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã cùng các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đã trao tặng 55 suất quà cho các hộ nghèo tại bản Hô Chim 2, bản Huổi Y thuộc xã Ma Thì Hồ, trao tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Na Sang và tổ chức Chương trình Tết trung thu “Biên cương vui hội trăng rằm” năm 2020 với 500 suất quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao... cho trẻ em biên giới huyện Mường Chà với tổng trị giá 430 triệu đồng. Bên cạnh đó, các em còn được giao lưu với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Hiệp Gà, Công Dũng, Hà Hương...


Các em thiếu niên nhi đồng được dạy bơi trong chương trình.

Đặc biệt, Công ty TNHH sản xuất hồ bơi Hoàng Hải đã trao tặng 01 bể bơi lắp ghép di động cùng các trang bị vật chất với tổng trị giá 100 triệu đồng đặt tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động để triển khai mô hình “Dạy bơi phòng, chống đuối nước” cho trẻ em biên giới. Vào giờ nghỉ, ngày nghỉ Chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động sẽ tổ chức các buổi huấn luyện kỹ năng bơi miễn phí cho trẻ em, qua đó góp phần đẩy mạnh việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn biên giới và hạn chế tối đa các tai nạn thương tích đáng tiếc có thể xảy ra do đuối nước.


Các em thiếu niên nhi đồng vui vẻ tập bơi trong bể bơi mới.

Chương trình Tết Trung thu năm nay sẽ còn được Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh tiếp tục tổ chức để mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười hơn cho thiếu niên nhi đồng. Các hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực và bổ ích do Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh tổ chức đã góp phần động viên, giúp đỡ trẻ em biên giới, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và học tập. Thông qua việc tổ chức chương trình Tết trung thu đã giúp các em tìm hiểu sâu sắc hơn về những truyền thống, ý nghĩa tốt đẹp của người dân Việt Nam trong ngày Tết Trung thu qua đó giúp bảo tồn truyền thống và phát huy các giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp của con người Việt Nam. /.

Tác giả bài viết: Khoa Điềm (BĐBP tỉnh Điện Biên)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 5631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695801