06:45 EDT Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên tổ chức Hội thi “Gói bánh Chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” xuân Quý Mão 2023

Thứ ba - 10/01/2023 04:26
Nằm trong chuỗi Chương trình Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/1/2023), Ngày hội học sinh, sinh viên sáng tạo năm 2023. Trong 02 ngày, 07 - 08/01/2023, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên, Đoàn trường tổ chức Hội thi “Gói bánh Chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” xuân Quý Mão 2023” được tổ chức trong niềm vui, sự hân hoan và phấn khởi của học sinh, sinh viên toàn trường.






Đây không chỉ là sân chơi giúp các bạn thể hiện sự tài năng, khéo léo của mình mà còn là cơ hội quý giá để trải nghiệm một trong những hoạt động nổi bật của dịp Tết cổ truyền. Hội thi được diễn ra trong 02 ngày (ngày 07-08/01/2023) với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên thuộc 15 chi đoàn. Nguyên liệu như lá dong, lạt giang, nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ…được các chi đoàn chuẩn bị từ trước. Mỗi chi đoàn tự chọn lựa những đoàn viên thanh niên khéo tay để gói bánh Chưng và bánh Gù của dân tộc Thái. Sau khi gói và luộc xong, các đội thi sẽ nộp sản phẩm và thuyết trình về cách làm, ý nghĩa của những chiếc bánh trong dịp Tết nguyên đán. Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm dựa vào các tiêu chí như kích thước, khối lượng, hình thức, thành phẩm… bình chọn và trao giải cho các đội đạt điểm cao.


Tại Hội thi lần này, dưới sự khéo léo của đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trong toàn trường đã gói được hơn 240 chiếc bánh Chưng, 132 chiếc bánh Gù của dân tộc Thái đạt yêu cầu chất lượng. Bên cạnh đó, Đoàn trường tổ chức các trò chơi tập thể, giao lưu văn nghệ, múa sạp và đốt lửa trại…


Cũng trong dịp này, Đoàn trường tổ chức tặng vé xe, tặng quà cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho học sinh, sinh viên Nhà trường trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Việc tổ chức chương trình nhằm tạo không khí đầm ấm và có sức lan tỏa, thể hiện được sự quan tâm của các tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ đồng thời kịp thời động viên học sinh, sinh viên của Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.


Thông qua Hội thi này, Đoàn trường nhằm trang bị cho các bạn đoàn viên, thanh niên về giá trị văn hóa truyền thống và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, những kỹ năng mềm thực sự có ích cho học sinh, sinh viên.

Tác giả bài viết: Vân Hồng - Đoàn Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 2476

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55249

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6641530