10:12 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ Điện Biên và Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”

Thứ sáu - 21/07/2023 03:32
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi, là bản anh hùng ca bất diệt trong lịch sử dân tộc, trong đó có sự đóng góp trực tiếp và to lớn của đồng bào, quân và dân các dân tộc tỉnh Điện Biên cùng các địa phương vùng Tây Bắc, nơi vừa là tiền tuyến vừa là hậu phương trực tiếp của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023), Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.



 
Tham dự chương trình có đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đặng Thành Huy, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên; cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối Trung ương, lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trung ương Đoàn, và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, NTN Tỉnh đoàn.


Dâng hương và thăm di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.


Khánh thành công trình sân chơi tại Bản Bánh, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ.


Khánh thành công trình Thắp sáng đường quê tại xã Mường Phăng.

Sáng ngày 21/7, Đoàn công tác đã tới dâng hương tại Khu di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tới dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Điện Biên như Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1, Hầm chỉ huy tướng Đờ Cát.


Thăm gia đình chính sách.


Dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ.


Trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Liệt sỹ.

Cũng nhân dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức các hoạt động an sinh ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: thăm hỏi và tặng quà tặng quà chiến sỹ Điện Biên; tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 01 sân chơi thiếu nhi, 02 công trình thắp sáng đường quê, công trình đồi A1.


Khánh thành công trình A1.


Trao quà cho các em học sinh là cháu của Liệt sỹ Điện Biên.

Tối cùng ngày, đoàn đại biểu đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1. Tỉnh đoàn Điện Biên cũng đã huy động 500 đoàn viên thanh niên cùng đoàn đại biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương thắp nến đồng loạt lên gần 8000 phần mộ của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1, Nghĩa trang Him Lam, Nghĩa trang Độc Lập, Nghĩa trang Tông Khao trên địa bàn tỉnh Điện Biên.Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao biển hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên với số tiền 1.187.108.176 đồng, đây là nguồn kinh phí do trực tiếp các đồng chí đoàn viên thanh niên trong Khối đóng góp ủng hộ; tặng quà cho các chiến sỹ Điện Biên và con em các gia đình chính sách, có công cách mạng. Tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội trên địa bản tỉnh Điện Biên đạt hơn 1,3 tỷ đồng.


Trao quà cho Cựu chiến binh Điện Biên.


Đ/C Lò Văn Mừng - UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh
nhận bảng trao tượng trưng hỗ trợ nhà của các đơn vị trong Khối.
    
    
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự tri ân sâu sắc của Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và tuổi trẻ Điện Biên đối với những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước cho mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hai đơn vị. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, hành trình tri ân các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước sẽ tiếp tục được nối dài với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc./.



 

Tác giả bài viết: Ngọc Mai - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 4881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694839