20:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Phát huy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Thứ sáu - 20/08/2021 09:05
Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vị trí, tầm quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng và tương lai của dân tộc. Trước lúc đi xa, Người đã căn dặn Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ. Bởi Người coi đạo đức là nguồn nuôi dưỡng và phát triển con người, như gốc của cây, như ngọn nguồn của sông, suối. Đạo đức cách mạng là nền tảng giúp cho con người vững vàng trong mọi thử thách. Theo Người, có đạo đức cách mạng thì gặp khó khăn, gian khổ, thất bại cũng không sợ sệt, rụt rè, lùi bước… khi gặp thuận lợi và thành công cũng giữ vững tinh thần gian khổ, chất phác, khiêm tốn, “lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ”.


 


Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay, mỗi thanh niên cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm để không ngừng học tập và tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành lực luợng xung kích thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là việc làm cấp thiết.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đoàn trường CĐSP Điện Biên luôn đổi mới, có những hoạt động cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể là:


Đồng chí Đỗ Thị Thanh Tuyền - UVBCH Đoàn Trường tuyên truyền giới thiệu những hoạt động
của Lãnh tụ Hồ Chí Minh tại Cao Bằng.

Ngày 27/01/2021, tại Văn phòng tầng 3 – Nhà A3, Đoàn Trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941 – 28/01/2021) cho 23 ĐVTN là Bí thư các Chi đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ và Câu lạc bộ Truyền thông. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Đỗ Thị Thanh Tuyền - UVBCH Đoàn Trường, Báo cáo viên cấp trường đã giới thiệu về thân thế, cuộc đời sự nghiệp và công lao; những hoạt động chính của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh tại Cao Bằng; ý nghĩa sự kiện Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam; đóng góp to lớn của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới; củng cố niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.


Đồng chí Trần Thanh Bắc - Bí thư Đoàn Trường CĐSP Điện Biên phát biểu tại Chương trình
xem phim tư liệu “NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA NƯỚC” cho cán bộ đoàn cốt cán
và Chủ nhiệm CLB Truyền thông, CLB Lý luận trẻ.

Ngày 15/6/2021, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức Chương  trình xem phim tư liệu “NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA NƯỚC” cho 15 cán bộ đoàn cốt cán và Chủ nhiệm CLB Truyền thông, CLB Lý luận trẻ. Ngay sau khi được tuyên truyền, các đơn vị, các Câu lạc bộ đã đồng loạt tổ chức cho Đoàn viên thanh niên của đơn vị mình xem phim tư liệu “NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA NƯỚC” qua phần mềm Zoom. Với ý chí và nghị lực phi thường, Bác Hồ  đã vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ trong hành trình bôn ba qua 3 đại dương, 4 châu lục, hơn 30 quốc gia và các vùng lãnh thổ, qua hàng trăm thành phố lớn nhỏ để tìm con đường cách mạng cho dân tộc Việt Nam. Hành trình tìm đường cứu nước của Bác là tấm gương cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước. Bác ra đi tìm đường cứu nước là để thực hiện khát vọng về một Việt Nam độc lập, tự do hạnh phúc; thức tỉnh tuổi trẻ về đường hướng lý tưởng, cuộc sống.


Đồng chí Hà Thị Kim Tuyến - Báo cáo viên cấp trường, Giảng viên chuyên ngành Chính trị
trình bày tại Hội nghị.

Tiếp theo đó, ngày 17/8/2021, tại Hội trường Trường CĐSP Điện Biên, Đoàn Trường đã tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” cho 28 ĐVTN là thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ, Câu lạc bộ Truyền thông và cán bộ đoàn cốt cán. Tại hội nghị, Đ.c Hà Thị Kim Tuyến - Báo cáo viên cấp trường, Giảng viên chuyên ngành Chính trị đã cung cấp những nội dung cơ bản, các giải pháp chủ yếu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 và những năm tiếp theo, nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Hà Thị Kim Tuyến đã nhấn mạnh 2 phần cụ thể là: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, Đoàn trường còn chỉ đạo các Liên Chi đoàn và Chi đoàn trực thuộc phối hợp với câu lạc bộ Lý luận trẻ và câu lạc bộ Truyền thông tổ chức học tập chuyên đề qua Zavi. Kết quả đã tổ chức được 6 buổi tuyên truyền qua Zavi cho 516 ĐVTN.

Ngoài ra, để giúp ĐVTN có thể tìm đọc thêm nhiều quyển sách hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tháng 5/2021 Đoàn trường đã ra mắt  “Tủ sách Bác Hồ”. Với quy mô 69 đầu sách về Bác với nhiều thể loại như: Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục, Bác hồ với Thanh niên… ngoài ra, còn có sách giáo dục đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Tủ sách Bác Hồ” đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên của trường tham gia đọc sách. Qua đây, đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển văn hóa đọc trong ĐVTN và tu dưỡng, tôi luyện tạo ra một thế hệ “vừa hồng, vừa chuyên”.

Có thể khẳng định rằng Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức các buổi tuyên truyền, học tập một cách nghiêm túc, thực chất, hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Đoàn cấp trên và chính quyền các cấp. Các báo cáo viên đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, phần mềm hội họp trực tuyến để tổ chức học tập, tuyên truyền; xây dựng những bài giảng, sưu tầm những câu chuyện hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên thanh niên. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; có bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên, phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hoà cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Định (Đoàn trường CĐSP Điện Biên)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97607

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578282