03:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng trong đoàn viên thanh niên Trường CĐSP Điện Biên

Thứ hai - 10/07/2023 03:16
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Điện biên, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ - Ban Giám hiệu, Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.



 
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vị trí đặc biệt của thế hệ trẻ đối với tương lai của dân tộc, tiền đồ của Tổ quốc. Người thường xuyên quan tâm đến giáo dục, bồi dưỡng, tạo điều kiện để thanh niên tích cực tham gia có hiệu quả vào sự nghiệp cách mạng. Bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh hiểu rõ rằng, giáo dục truyền thống cách mạng và chủ nghĩa yêu nước là phương tiện chủ yếu nhất để hình thành và phát triển nhân cách con người nói chung và thanh niên nói riêng. Do đó, trước lúc đi xa, Người đã ân cần căn dặn toàn Đảng, toàn dân: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng Chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm quan trọng và cần thiết”.
Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và đã mang lại hiệu quả cao, đa số thanh niên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước, tích cực hăng hái thi đua học tập, lao động, công tác, sống có lý tưởng, hoài bão, luôn có ý chí vươn lên…
Xác định công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, chính vì vậy trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Điện biên, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ - Ban Giám hiệu, Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên. Công tác giáo dục truyền thống luôn bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước, của quê hương Điện Biên, của Trường CĐSP Điện Biên và của Đoàn. Các hoạt động được tổ chức theo hướng phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, bồi đắp tinh thần tự hào dân tộc, yêu quê hương, yêu ngành, yêu nghề cho đoàn viên, thanh niên.
 

Đoàn trường tổ chức “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023), ngày 18/5/2023, Đoàn trường đã tổ chức cho 28 đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Trường năm 2023 tham gia “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” gắn với hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối cách mạng Việt Nam. Hành trình được tổ chức với 03 điểm đến: Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1, Hầm De Castries. Hành trình là một hoạt động thiết thực, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN về vai trò, những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bậc tiền bối cách mạng Việt Nam đối với Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hoạt động cũng thể hiện niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của Tuổi trẻ Trường CĐSP Điện Biên  đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng và các bậc tiền bối, qua đó khích lệ việc học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng và các bậc tiền bối cách mạng trong tuổi trẻ.
 

Đoàn trường tổ chức tuyên dương “Thanh niên tiên tiên làm theo lời Bác”.

Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm những ngày lễ lớn theo hướng dẫn của Tỉnh đoàn, của nhà trường như: Tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng 73 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023); tổ chức xem phim tư liệu ngắn về anh hùng Lý Tự Trọng - người ĐVTN đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); tuyên truyền, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên (27/4/1963-27/4/2023); tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023) và 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng tổ chức tuyên truyền kỷ niệm ngày sinh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiêu biểu của cách mạng Việt Nam (kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát, đồng chí Chu Huy Mân, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam).

 
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1.
 
Từ đầu năm 2023 đến nay, Đoàn trường còn phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức 01 buổi thắp nến tri ân tại nghĩa trang A1 nhân dịp 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tổ chức 7 buổi dâng hương tại 02 nghĩa trang quốc gia (Nghĩa trang Độc lập và Nghĩa trang Tông Khao huyện Điện Biên) với sự tham gia của 650 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sự tri ân của tuổi trẻ Trường CĐSP Điện Biên đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
Đồng chí Trần Thanh Bắc - Bí thư Đoàn trường khẳng định “Việc giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên của Đoàn trường thời gian qua đã giúp thế hệ tuổi trẻ nhà trường hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng của dân tộc; nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội”.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 3958

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6699547