09:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Mường Lay tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số; hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác internet, mạng xã hội an toàn, hiệu quả

Thứ ba - 10/01/2023 02:24
Nhằm đẩy mạnh hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ, ĐVTN trong công tác tham gia hỗ trợ, hướng dẫn ĐVTN, Nhân dân thực hiện chuyển đổi số.



Vì vậy, Ban Thường vụ Thị đoàn đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, năng lực số và vai trò của tổ chức đoàn trong chuyển đổi số; Tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên; Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số, tham gia thúc đẩy thực hiện xã hội số; …là các giải pháp trọng tâm được triển khai thực hiện nhằm nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Trong đó ưu tiên tổ chức các đội hình công chức, viên chức trẻ có chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên và nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, thực hiện các hoạt động chuyển đổi số, cài đặt tài khoản VNEID, kỹ năng sử dụng máy tính, ứng dụng phần mềm, khai thác internet, mạng xã hội an toàn, hiệu quả cho người dân, thanh, thiếu niên cho các bản vùng cao. Tăng cường phối hợp chỉ đạo triển khai các hoạt động trải nghiệm áp dụng mô hình giáo dục STEM, STEAM, STEAME trong thanh, thiếu niên. Tổ chức các sân chơi, mô hình mới có tính dẫn dắt xu hướng công nghệ dành cho thanh thiếu niên. Tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo, chuyển đổi số trong thanh, thiếu niên”


Hoạt động nâng cao năng lực số, tuyên truyền lợi ích về chuyển đổi số cho cán bộ, ĐVTN
và nhân dân bản Huổi Min, phường Sông Đà.



Hoạt động hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy tính, ứng dụng phần mềm, khai thác internet,
mạng xã hội an toàn, hiệu quả cho người dân, thanh, thiếu niên bản Huổi Min, phường Sông Đà.

 
Qua các hoạt động để Đoàn các cấp, cán bộ, ĐVTN trên địa bàn thị xã nâng cao nhận thức, thấy được trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác chuyển đổi số; góp phần nâng cao các kỹ năng sử dụng máy tính, khai thác internet, năng lực số, sử dụng, bảo đảm bảo an toàn và an ninh trên không gian mạng, nhất là trong quá trình tham gia mạng xã hội cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân./.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh - Thị đoàn Mường Lay

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 4794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694752