12:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tuổi trẻ Thành phố Điện Biên Phủ: Phát huy sức trẻ trong chuyển đổi số

Thứ tư - 11/01/2023 20:23
Phát huy vai trò là một trong những lực lượng xung kích đi đầu trong quá trình chuyển đổi số của địa phương, thời gian qua, tuổi trẻ thành phố Điện Biên Phủ đã tích cực tham gia triển khai thực hiện các nội dung tham chuyển đổi số trên địa bàn thành phố và chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội.



 
Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã huy động và bố trí lực lượng tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, UBND các xã, phường để hỗ trợ người dân; đồng loạt ra quân triển khai dán mã QR ứng dụng Thanh niên Việt Nam, ứng dụng VNeID, phần mềm báo cháy, trang Quản lý đoàn viên, 4 bài học lý luận chính trị và sổ tay công tác thanh niên quốc tế tại các chi đoàn lớp học, nhà văn hoá, phòng làm việc của các đơn vị đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, 100% đoàn xã, phường duy trì vận hành hiệu quả việc đoàn viên, thanh niên tham gia tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố.

Cùng với hỗ trợ thực hiện Đề án 06, Thành đoàn hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, đoàn viên thanh niên đặc biệt là đoàn viên khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Chủ động phối hợp với lực lượng Công an các cấp tổ chức các đội hình tổ chức cấp định danh; tài khoản định danh điện tử; động viên tình nguyện viên có trình độ tin học hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phối hợp hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia...


Đoàn phường Him Lam hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VneID.

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ hàng đầu, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức giới thiệu, hướng dẫn tài liệu tuyên truyền về nội dung Đoàn Thanh niên tham gia chuyển đổi số lồng ghép trong các lớp tập huấn, hội nghị công tác của Đoàn, Hội. Triển khai các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú trên các phương tiện thông tin truyền thông của Đoàn thông qua các trang mạng xã hội như fanpage, group zalo, facebook... Tổ chức chương trình, giải đáp trực tiếp các vướng mắc thông qua các buổi sinh hoạt đoàn, hội định kỳ hoặc online.

Năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số hoạt động của Đoàn”, Thành đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả App Thanh niên Việt Nam trong quản lý, thực hiện công tác quản lý đoàn viên trên mạng, mục tiêu phấn đấu đến tới năm 2023 đảm bảo 100% các cơ sở đoàn thực hiện công tác quản lý đoàn viên trên hệ thống. Để thực hiện đạt kết quả, Thành đoàn tập trung rà soát làm sạch dữ liệu đoàn viên thanh niên đã cập nhật trên hệ thống phần mềm; thông tin đến đoàn viên thanh niên về đổi mới của giao diện, tính năng tiện ích của ứng dụng Thanh niên Việt Nam; khai thác thực hiện, hiệu quả các tiện ích của Ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Cùng với đó, hướng dẫn các tổ chức đoàn phương pháp, cách thức thực hiện công tác quản lý đoàn viên trên mạng và triển khai đầy đủ, đúng quy trình các nghiệp vụ đoàn viên, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

Đối với công tác Đội, việc chuyển đổi số bước đầu được thực hiện thông qua việc triển khai Ứng dụng Làm việc tốt, LOF hướng nghiệp LWL, triển khai đăng ký và thực hiện chương trình rèn luyện đội viên trên các ứng dụng... gắn với công tác hỗ trợ, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo của Đoàn Thanh niên và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của đoàn, hội, đội đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ.

Tác giả bài viết: Thành đoàn Điện Biên Phủ

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 5428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109105

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695386