07:09 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tổ chức các hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn văn minh

Thứ bảy - 25/11/2023 22:13
Thực hiện Kế hoạch số 106 -KH/TĐTN-VP ngày 10/7/2023 của Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Điện Biên về phát động Phong trào thi đua đoàn viên thanh niên tham gia “Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Từ ngày 23/10 đến ngày 25/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 02 hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới văn minh, các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà tham gia.






Đồng chí Kháng Mai Thu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Tọa đàm chuyển đổi số
trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới văn minh.


ĐVTN tham gia Tọa đàm.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới văn minh, ngày 23/10/2023 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Toạ đàm tại với chủ đề "Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới văn minh" thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, ngày 25/11/2023, Tỉnh đoàn tại đã tổ chức Hội nghị tập huấn "Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới" cho hơn 50 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ.


Chuyên gia trao đổi kinh nghiệm tại Hội nghị tập huấn chuyển đổi số
trong xây dựng nông thôn mới.

Tại chương trình tọa đàm và tập huấn, các đoàn viên, thanh niên đã được báo cáo viên truyền đạt về các chủ trương, chính sách của Trung ương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích của việc ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh; phổ biến kiến thức về xây dựng kinh tế số trong đoàn viên, thanh niên địa bàn nông thôn. Bên cạnh đó các Báo cáo viên cũng đề cập đến tầm quan trọng của chuyển đổi số trong kinh doanh, nhấn mạnh những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho kế hoạch kinh doanh. Giới thiệu các công nghệ số phổ biến được áp dụng trong sản xuất kinh doanh và thực hành cách áp dụng công nghệ số vào thực tế trong quá trình Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới một nông thôn mới văn minh.

Thông qua chương trình tọa đàm và tập huấn nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện chuyển đổi số để tuyên truyền, khuyến khích người dân nông thôn chủ động áp dụng chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng tiếp cận dịch vụ và đời sống của người dân nông thôn. Đồng thời tạo cơ hội cho các bạn trẻ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật trong việc chuyển giao cây trồng phù hợp với địa phương, từ đó, có thể áp dụng vào thực tiễn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tác giả bài viết: Đoàn Yến

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 4086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694044