11:48 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Hội nghị góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 về công tác Đội

Thứ tư - 30/03/2022 21:50
Nhằm phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ phụ trách thiếu nhi trong xây dựng và góp ý về những vấn đề lớn của dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Sáng ngày 28/3/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cán bộ phụ trách thiếu nhi góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.





Đồng chí Lò Xuân Hạnh - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn Điện Biên, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi
trường học chủ trì Hội nghị
.

Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Xuân Hạnh - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn Điện Biên, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, đại diện Ban Giám đốc nhà thiếu nhi tỉnh và các đồng chí Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của đơn vị Thành đoàn, Huyện đoàn Điện Biên.


Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã được xem clip báo cáo đề dẫn hội nghị; các tham luận của các đơn vị tập trung góp ý vào một số vấn đề: Đánh giá, nhận định về kết quả công tác phụ trách Đội Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiệm kỳ 2017 - 2022; những hạn chế, khó khăn trong công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiệm kỳ 2017 - 2022. Các vấn đề trọng tâm cần quan tâm trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thiếu nhi như hiện nay nhiều địa phương còn thiếu thốn cơ sở vật chất để các em có thể hoạt động vui chơi, luyện tập thể chất. Trong thời buổi công nghệ số, chuyển đổi số, các em được tiếp cận các thiết bị thông minh, có thể truy cập vào các trang web có nội dung chưa được các cơ quan chức năng kiểm duyệt; nguy hại hơn là bị những tổ chức, các nhân lợi dụng các em làm những việc xấu có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, thể chất của các em sau này.

Đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các giải pháp nâng cao công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thực hiện Luật Trẻ em, nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng trẻ em. Tiêu đề báo cáo chính trị; Mục tiêu, các nhóm chỉ tiêu; Khẩu hiệu hành động; Các chương trình, đề án trọng điểm giai đoạn 2022 - 2027.

Qua đó đề xuất các ý kiến góp ý của cán bộ phụ trách thiếu nhi như quan tâm hơn đến cơ chế, chính sách phụ cấp đối với cán bộ phụ trách Đội; Tiếp tục duy trì và phát triển mạnh hơn đối với việc nâng cao ngoại ngữ trong nhà trường (Tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, ...), cần đánh giá thể chất, tinh thần của thanh thiếu nhi trong tình hình mới hiện nay. Nâng cao công tác kiểm tra, giám sát với những nội dung cụ thể, thực tiễn, tránh gây khó khăn khi triển khai thực hiện và tránh tạo áp lực đến thanh thiếu nhi.

Tác giả bài viết: Hạng Chứ - Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 5078

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103517

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6689798