12:51 EDT Thứ năm, 25/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Đa dạng hoá các hình thức phát huy quyền tham gia của trẻ em

Thứ sáu - 19/11/2021 04:57
Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Điện Biên quan tâm, triển khai thực hiện. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai mô hình “Hội đồng trẻ em” cấp tỉnh và mô hình “Hội đồng trẻ em” cấp huyện được triển khai thí điểm tại huyện Điện Biên. Đây là mô hình nhằm phát huy quyền tham gia của trẻ em đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em.






Buổi sinh hoạt của CLB phát thanh măng non xã Thanh Minh
 thành phố Điện Biên Phủ.

 
Để đa dạng hóa các hình thức giúp các bạn thiếu nhi phát huy quyền tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chú trọng công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều hoạt động, mô hình ý nghĩa. Tiêu biểu là mô hình “Hộp thư Điều em muốn nói” được triển khai tại các Liên đội để các bạn thiếu nhi có thể trình bày các vấn đề mà các em quan tâm, đề xuất những mong muốn đối với gia đình, nhà trường, thầy cô giáo và các bạn của mình. Hay hoạt động rất hiệu quả của Câu lạc bộ phát thanh măng non của thiếu nhi tại các Liên đội, các xã phường, thị trấn đã cung cấp các thông tin về các vấn đề liên quan chính các em như: vấn đề tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; vấn đề xâm hại trẻ em; vấn đề an toàn trên không gian mạng đối với trẻ em;... thông qua các sản phẩm truyền thông do chính các bạn thiếu nhi trình bày nên dễ dàng đưa thông điệp đến các bạn của mình.


Mô hình Hộp thư điều em muốn nói tại Liên đội trường Tiểu học Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Các mô hình kể trên đã và đang tạo được môi trường, cơ hội để thiếu nhi tỉnh nhà chia sẻ, trao đổi, nói lên cách nhìn, cách suy nghĩ của các em về những vấn đề xung quanh các em, bày tỏ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng hồn nhiên, vui tươi của tuổi học trò. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia hoạt động của các mô hình phát huy quyền tham gia của trẻ em giúp các em hình thành thói quen quan sát cuộc sống xung quanh, kỹ năng tư duy cũng như khả năng phát hiện vấn đề, khơi nguồn, chăm bồi cho niềm đam mê viết lách, giúp các em tự tin trong giao tiếp, nhạy bén trong học tập, nhất là trong việc phát biểu xây dựng bài, thảo luận nhóm và mạnh dạn bày tỏ ý kiến, thắc mắc với thầy cô giáo, bố mẹ và những người xung quanh.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ cùng với các sở, ngành nhân rộng, phát huy tính hiệu quả của các mô hình phát huy Quyền tham gia của trẻ em tại các Liên đội và địa bàn dân cư trong toàn tỉnh để các cấp bộ Đoàn, Đội cũng như toàn xã hội được lắng nghe và tiếp nhận thêm nhiều hơn nữa ý kiến của các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 4466

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98408

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6684689