23:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Thiếu nhi Điện Biên hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

Thứ ba - 25/07/2023 23:26
Thực hiện Kế hoạch phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị được các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh quan tâm triển khai, chỉ đạo đến các em thiếu nhi. Cuộc thi đã thu hút đông đảo thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia hiệu quả, lan tỏa rộng rãi tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Cuba.






Tranh vẽ của thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”.

Cuộc thi vẽ tranh là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam (1963 - 2023); 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới giải phóng ở Quảng Trị, Việt Nam (9/1973 - 9/2023).




Mỗi em thiếu nhi sẽ lựa chọn nội dung, ý tưởng tác phẩm từ sự hiểu biết của bản thân về Chủ tịch Fidel Castro, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên và vùng mới giải phóng Quảng Trị của Chủ tịch Fidel Castro vào tháng 9/1973;  Hiểu biết về mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam; Hiểu biết về đất nước Cuba; Hiểu biết về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Cuba cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai; Hoạt động của thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam – Cuba. Tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác; đảm bảo sạch sẽ, thể hiện rõ chủ đề.




Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” là sân chơi hữu ích nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba mà hai Đảng và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau; về tình cảm, mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời khích lệ các em thiếu nhi có những hành động cụ thể tiếp tục ngợi ca, vun đắp và khắc ghi tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba nói chung và thế hệ trẻ hai nước nói riêng.

Tác giả bài viết: Hạng Chứ - Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 5631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 112048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6698329