15:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

20.000 việc làm từ xa hỗ trợ sinh viên Việt Nam

Thứ ba - 28/04/2020 14:18
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng nền tảng việc làm TopCV phát động Chiến dịch “20.000 việc làm từ xa hỗ trợ sinh viên Việt Nam” tại địa chỉ sinhvien.vieclamtuxa.vn nhằm giải quyết vấn về việc làm cho sinh viên trước sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

 

Kết quả khảo sát, điều tra tại 131 ngàn doanh nghiệp trên cả nước và báo cáo của 59 tỉnh, thành về ảnh hưởng của dịch COVID-19 ghi nhận: Đến giữa tháng 4/2020 có gần 5 triệu lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ luân phiên. Số lao động thất nghiệp trong quý 1 năm nay khoảng 1,1 triệu người (tăng khoảng 26 ngàn người so với quý IV/2020). Đáng lưu ý, số thanh niên thất nghiệp (tuổi từ 15-24) gần 493 ngàn người, chiếm trên 44% tổng số người thất nghiệp.
 

Cũng theo thống kê từ nền tảng việc làm TopCV, thời điểm ra Tết hàng năm nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thường tăng mạnh, tuy nhiên bước vào năm 2020, số lượng doanh nghiệp tuyển dụng ở tháng 3 đã giảm 30-35%. Lý do mà doanh nghiệp đưa ra là do ảnh hưởng bởi dịch dẫn tới nhu cầu tuyển dụng nhân sự giảm, thậm chí phải đóng cửa đặc biệt là ở các ngành dịch vụ như nhà hàng, giáo dục. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến các bạn sinh viên đang đi làm thêm do đây là những ngành nghề có nhiều việc làm bán thời gian, không yêu cầu chuyên môn, phù hợp cho sinh viên kiếm thêm thu nhập.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đóng vai trò kết nối, giới thiệu 20.000 việc làm từ xa cho sinh viên Việt Nam từ các doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp uy tín như Hiệp hội Chuyển đổi số (CHUDOSO) và cộng đồng Vietnam Remote Working... nhằm giải quyết vấn đề thất nghiệp trong thời điểm dịch Covi -19. Các công việc chủ yếu theo phương thức làm việc từ xa, sinh viên chỉ cần sử dụng máy tính ngồi làm việc tại nhà như: lập trình viên; nhân viên kinh doanh các sản phẩm được bán dưới hình thức bán hàng online; nhân viên Marketing; nhân viên thiết kế; nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng; nhân viên nhập liệu...

Bên cạnh đó, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực làm việc cho sinh viên trong kỷ nguyên 4.0: hỗ trợ sinh viên cách thức viết CV chuyên nghiệp; cung cấp các bài trắc nghiệm hướng nghiệp, các bài kiểm tra năng lực chuyên môn của sinh viên... Chương trình cũng sẽ gửi tặng đến các bạn sinh viên Việt Nam “Cẩm nang làm việc từ xa” và “Cẩm nang du học” được biên tập với sự tham gia của nhiều chuyên gia nhân sự và doanh nghiệp hàng đầu nhằm nhằm trang bị cho sinh viên những phương pháp phỏng vấn, ứng tuyển, phương pháp làm việc từ xa và các công cụ làm việc hiệu quả...

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cùng TopCV hy vọng các bạn sinh viên Việt Nam trong nước và ở ngước ngoài tìm kiếm được cho mình những công việc phù hợp, vững bước vượt qua đại dịch.

Các bạn sinh viên có thể tìm việc từ xa ngay tại đây: sinhvien.vieclamtuxa.vn

TopCV được thành lập từ 2016, sau 5 năm phát triển, TopCV đã dẫn đầu thị trường Việt Nam trong mảng cung ứng nhân sự trẻ chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Với 2 sản phẩm mũi nhọn là công cụ tạo CV online và kênh việc làm chất lượng cao, TopCV đã kết nối hàng triệu bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín.
Student Life Care là một nền tảng cung cấp dịch vụ và tạo việc làm cho các Du học sinh, nơi các du học sinh mới qua được hướng dẫn, các du học sinh đang học có việc làm, có thêm thu nhập, có trải nghiệm, có thêm mối quan hệ để bồi đắp thành công cho con đường du học của mình.


Nguồn tin: doanthanhien.vn(ĐP)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 2225

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96823

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577498