02:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Áo xanh tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Thứ ba - 20/06/2017 03:19
Dienbien.gov.vn – Chỉ còn 2 ngày nữa, kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trên cả nước . Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 10/10 huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.



Hình ảnh Đội tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại buổi lễ ra quân do 
Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 

tổ chức tại khu vực Thành phố Điện Biên Phủ.
 

Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi THP năm nay của tỉnh Điện Biên là 5.326 thí sinh, giảm 304 thí sinh so với năm học trước. Trong đó có khoảng 4.600 thí sinh Trung học phổ thông và hơn 700 thí sinh tự do. Trong đợt thi năm nay, tỉnh Điện Biên sẽ thành lập 1 cụm thi do Sở giáo dục và Đào tạo Điện Biên chủ trì, phối hợp với Học viện Ngân hàng và trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên. Trong đó, cả tỉnh sẽ tổ chức 20 điểm thi với 11 điểm thi liên trường, 9 điểm thi độc lập.

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết:

Những điểm thi độc lập này để tạo điều kiện cho những học sinh ở vùng trung tâm cụm xã, những vùng xa không phải về trung tâm thành phố hoặc trung tâm huyện để thi, từ đó giúp các em có thời gian, tiết kiệm tiền bạc, sức lực để tập trung thi cho tốt. Các em hoàn toàn có thể yên tâm ăn nghỉ tại gia đình hoặc tổ chức ăn nghỉ nội trú tại các trường đang theo học, như vậy tạo tâm thế rất thoải mái, yên tâm và tiết kiệm về công sức, tiền bạc cũng như về tâm lý.

Ông Đặng Thành Huy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là năm đầu tiên chương trình có sự thay đổi trong cách thức tổ chức, các điểm thi THPT quốc gia phân tán đồng đều không tập trung như mọi năm nên công tác tiếp sức được các huyện, thị, thành phố chuẩn bị tốt hơn, huy động các nguồn lực giúp đỡ có hiệu quả hơn; công tác an ninh, giao thông sẽ được đảm bảo an toàn để phù hợp với những đổi mới của kỳ thi THPT Quốc gia. Với phương châm “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25-6 với sự tham gia của gần 500 học sinh, sinh viên Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh, đoàn viên công nhân viên chức tham gia hỗ trợ tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

Để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã có đổi mới trong công tác tổ chức triển khai các đội hình Tiếp sức mùa thi với nhiều nội dung đa dạng, linh hoạt về phương thức như: Thành lập đội tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; phát các vật dụng hỗ trợ, như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ, bản đồ; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tặng các chuyến xe miễn phí chở học sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi; thành lập đội tình nguyện trên các tuyến xe buýt hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn: giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, đưa đón thí sinh, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi, nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi. Bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp; cùng với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế phường, các trường đại học, cao đẳng phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ

Ông Đặng Thành Huy cũng cho biết thêm: Tình nguyện tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Điện Biên, trở thành người bạn gắn bó, đồng hành tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh. Thông qua các hoạt động, chương trình đã góp phần làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng; tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng”. Là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên được tham gia hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy hết sức mạnh vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh về dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
 
Với những nỗ lực cố gắng và tất cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Điện Biên, hy vọng rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ thành công tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Ngọc Thủy - VPUB

Nguồn tin: Dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1961

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6644292