23:50 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

BĐBP tỉnh: Phối hợp tổ chức chương trình “Hướng về Điện Biên” năm 2017

Thứ tư - 26/07/2017 03:45
Nằm trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2017, từ ngày 20 đến ngày 22/7/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh Điện Biên đã phối hợp cùng Đoàn trường THPT Trần Nhân Tông - Hà Nội tiến hành tổ chức chương trình “Hướng về Điện Biên” năm 2017, giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa không chỉ chia sẻ những khó khăn, vất vả của đồng bào nơi biên giới mà còn góp phần động viên tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng nơi biên cương của Tổ quốc.
 


 
Đến dự chương trình có đồng chí Đại tá Lê Đức Nghĩa - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh; Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nhân Tông; đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh và gần 100 đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh Điện Biên và Trường THPT Trần Nhân Tông - Hà Nội.

Chương trình “Hướng về Điện Biên” được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 20 đến ngày 23/7/2017 với các nội dung “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, “Yêu anh người chiến sĩ Biên phòng”; các đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã có những hoạt động bổ ích như: Viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1; tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ; tổ chức trao quà cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Thanh Nưa, Thanh Hưng, Thanh Luông, Hua Thanh, Mường Pồn; giao lưu văn hóa, văn nghệ  tại 02 Chi đoàn Đồn Biên Phòng Thanh Luông, Mường Pồn.

Đoàn trường THPT Trần Nhân Tông - Hà Nội là đơn vị kết nghĩa với Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng. Trong những năm qua Đoàn trường đã có nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ các cháu học sinh nghèo nơi biên giới.

Đồng chí Đỗ Xuân Điềm - Trợ lý Thanh niên, Công đoàn, Phụ nữ, BĐBP tỉnh Điện Biên cho biết: Hằng năm Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện ở khu vực biên giới với các đơn vị, tập thể và các nhà hảo tâm trên cả nước; là cầu nối góp phần thu ngắn khoảng cách giữa người nghèo với những tấm lòng nhân ái; khẳng định tính nhân văn, sự đoàn kết, gắn bó của nhân dân cả nước với đồng bào các dân tộc trên biên giới.

Thông qua các hoạt động này giúp đoàn viên, thanh niên của 02 đơn vị tìm hiểu thêm về lịch sử chiến đấu, bảo vệ tổ quốc của dân tộc, những hi sinh, gian khổ và mất mát của cha ông ta góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước; giáo dục những giá trị nhân văn sâu sắc về tấm lòng nhân ái “Lá lành đùm lá rách” “Yêu nước thương nòi” với những mảnh đời khó khăn và là cơ hội để các đoàn viên  giao lưu, học hỏi, gắn kết thêm tình cảm giữa 02 đơn vị kết nghĩa.

Một số hình ảnh hoạt động trong chương trình “Hướng về Điện Biên”

 









Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6692196