17:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

BĐBP tỉnh: Ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập 06 bài lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên

Thứ hai - 11/12/2017 15:21
Tổ chức học tập 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn giúp cho cán bộ đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ nhiệm vụ của thanh niên trong thời kỳ mới; góp phần nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị; bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng và tinh thần xung kích bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội để ngày càng đáp ứng với yêu cầu mới, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 


Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên trên cơ sở mục tiêu, yêu cầu chung về công tác giáo dục chính trị trong Bộ đội Biên phòng thời gian qua Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã có nhiều nỗ lực đổi mới nội dung, cải tiến phương pháp, hình thức học tập nhằm nâng cao chất lượng học tập 06 bài lý luận chính trị. Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình giảng dạy và học tập giúp những bài học trở nên sinh động, trực quan, dễ hiểu tạo được sự chú ý, phát huy tính tích cực của đoàn viên. Giờ đây, bên cạnh mỗi trang giáo án truyền thống, các bài giảng được thiết kế lại bằng các sile trình chiếu Powerpoint kết hợp âm thanh, hình ảnh và video của mỗi chuyên đề nhờ đó giờ học không còn khô cứng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nội dung đề ra. 


Phương pháp trình chiếu bằng Powerpoit được áp dụng vào trong quá trình giảng dạy
và học tập.

 
Với thuận lợi là cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học ngày càng được hoàn thiện như được trang bị các phương tiện dạy học hiện đại (màn hình, máy chiếu, hệ thống âm thanh...); đoàn số tập trung, ổn định nên có thể tranh thủ buổi tối, thời gian rảnh rỗi để học tập chính trị; có hệ thống biển bảng thông báo quy định, nội quy tạo nên tính trang nghiêm, điều kiện về vật chất và ý thức cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình tham gia học tập. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các tổ chức đoàn cũng còn gặp một số khó khăn khi áp dụng phương pháp học tập mới như: báo cáo viên, cán bộ làm công tác giáo dục lý luận chính trị là kiêm chức phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, công tác chuyên môn khác nên thường xuyên bận rộn trong công việc; có đồng chí còn chưa thành thạo trong việc ứng dụng CNTT vào quá trình giảng dạy; một số đơn vị vùng sâu, vùng xa điều kiện cơ sở còn hết sức khó khăn, thiếu thốn, chưa được xây dựng cơ bản, không có điện lưới... gây ảnh hưởng lớn việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập 6 bài lý luận chính trị của đoàn viên, thanh niên. Nhưng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp cùng quyết tâm khắc phục những khó khăn và sự nỗ lực của mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên chất lượng công tác giáo dục và học tập việc học tập 6 bài lý luận chính trị trong BĐBP tỉnh ngày càng được nâng cao.

Việc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy 6 bài lý luận chính trị là một công việc khó khăn, lâu dài, đòi hỏi rất nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, thời gian và năng lực của đội ngũ báo cáo viên, cán bộ làm công tác giáo dục lý luận chính trị. Do đó, để đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển CNTT trong dạy học có hiệu quả cần có sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và đầu tư về cơ sở vật chất của các cấp, các ngành và sự nỗ lực học hỏi, rút kinh nghiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong BĐBP tỉnh.

Tác giả bài viết: Xuân Điềm - BĐBP tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 2554

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97152

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577827