18:19 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ BĐBP tỉnh: Nâng bước học sinh nghèo vùng biên giới

Thứ sáu - 10/11/2017 08:57
Tích cực hưởng ứng chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Những năm qua, các đoàn viên, thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên đã có nhiều việc làm ý nghĩa, hoạt động thiết thực để giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không chỉ hỗ trợ bằng vật chất mà các đơn vị còn trực tiếp quan tâm, giúp đỡ, theo dõi quá trình phấn đấu, tu dưỡng và trưởng thành của các em góp phần tiếp thêm nghị lực cho hàng chục gia đình, hàng chục em nhỏ vững bước trên con đường học tập, tích lũy kiến thức góp phần xây dựng biên giới quê hương.

Mồ côi bố, mẹ bị tật nguyền, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ít ai nghĩ rằng cô bé Lỳ Nụ Mé ( xã Sín Thầu, huyện Mường nhé, tỉnh Điện Biên) lại có thể tiếp tục theo học cái chữ để sau này thay đổi cuộc sống, xây dựng quê hương. Nhưng nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với mức hỗ trợ 500.000vnđ/tháng, Mé đã có thể bước tiếp trên con đường tới trường cùng bao bạn bè trang lứa khác.
 

Đoàn thanh niên Biên phòng tỉnh thăm hỏi và động viên các em học sinh
có hoàn cảnh khó khăn ở bản Hua Pe, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Mé chỉ là một trong tổng số 82 em học sinh nghèo được Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên hỗ trợ, giúp đỡ từ chương trình “Nâng bước em tới trường”. Trước đây, chương trình triển khai trong các tổ chức đoàn sau đó lan tỏa sâu rộng và được hưởng ứng mạnh mẽ trong BĐBP tỉnh. Với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng, mỗi tháng, cán bộ, chiến sỹ BĐBP ủng hộ hơn 40 triệu đồng. Số tiền này được trích từ tiền lương của các cán bộ, chiến sỹ. Hơn thế, Đoàn viên, thanh niên của các đơn vị còn trực tiếp xuống động viên, thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các em trong quá trình học tập. Đôi khi sự giúp đỡ đó chỉ là bó rau, quyển vở nhưng lại làm ấm áp thêm tình cảm quân dân, giúp các em yên tâm hơn và có thêm động lực trong học tập.

Ngoài ra, các Chi đoàn còn tích cực tham gia giúp đỡ các điểm trường, nhà trường trên địa bàn xây dựng, củng cố lại hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh nơi đây.

 

Đồn Biên phòng Pa Thơm tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
của bản Na Luông, cụm bản Sốp Hùn, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly, Lào.

Không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nghèo vùng biên giới trên con đường tới trường, BĐBP tỉnh còn mở rộng các hoạt động khuyến học xuyên biên giới sang các bản làng nghèo của nước bạn Lào. Tỉnh Điện Biên với 360km chiều dài biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, nhiều đồn biên phòng đã tổ chức kết nghĩa, giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới của cả hai nước về nhiều mặt, trong đó có công tác khuyến học. Các đơn vị đã nhận đỡ đầu cho 08 học sinh người Lào để các em có cơ hội tiếp tục tới trường mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho những học sinh nghèo vùng biên giới hai nước Việt - Lào.

Con đường đến với cái chữ của các em hãy còn những chông gia, vất vả nhưng với tình thương yêu và lòng nhân ái của mỗi người lính quân hàm xanh nơi đây sẽ tiếp tục nâng bước các em tới trường để những mầm xanh tương lai của đất nước tiếp tục phát triển và cống hiến cho mùa xuân của đất nước.

Tác giả bài viết: Xuân Điềm

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 2613

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577886