08:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Cuộc thi làm tranh sáng tạo từ, sỏi đá và rác thải nhựa để trang trí lớp học mầm non – Mô hình sáng tạo trong phong trào Chống rác thải nhựa

Thứ tư - 12/07/2023 04:42
Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với phát triển kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp, trong năm 2023, Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã có mô hình “Cuộc thi làm tranh sáng tạo từ, sỏi đá và rác thải nhựa để trang trí lớp học mầm non” - Đây là một mô hình hay, vừa hưởng ứng phong trào vừa phát triển được kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên.



 
Cuộc thi chia làm 2 vòng đó là vòng Sơ khảo và vòng Chung kết. Đối tượng dự thi là các Chi đoàn sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trong toàn trường và các cá nhân có năng khiếu và yêu thích sáng tạo nghệ thuật.
Sản phẩm dự thi phải đảm bảo về kích thước bức tranh (40cm x 60cm); chất liệu làm tranh phải được chế tạo từ sỏi, đá, rác thải nhựa (đã qua sử dụng, ví dụ như: vỏ chai nhựa, túi nilon, vỏ bánh kẹo, bút bi đã hết mực…); chủ đề tuỳ vào sự lựa chọn và sáng tạo của chi đoàn và các cá nhân dự thi; mỗi sản phẩm dự thi phải có 01 bài thuyết minh về sản phẩm, 01 video không quá 02 phút về quá trình thu gom chất liệu, làm tranh và hình ảnh sản phẩm hoàn chỉnh thực hiện trên ứng dụng TikTok hoặc CapCut, nhạc nền trong video phù hợp với bức tranh và lứa tuổi mầm non.
 

Văn nghệ chào mừng “Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo”.

Tại vòng Sơ khảo, sản phẩm dự thi được tính theo phương thức 40% điểm bình chọn trực tiếp trên trang fanpage “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐSP Điện Biên” và 60% điểm từ Ban Giám khảo. 15 tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn để dự thi Vòng Chung kết. Tiêu chí đánh giá là khả năng ứng dụng trong trường mầm non, tính sáng tạo, mới lạ, tính thẩm mỹ, ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường; Vòng Chung kết, hình thức thi là thuyết minh về bức tranh trong thời gian 05 phút.
 

Sinh viên tham gia thuyết trình về sản phẩm tranh sáng tạo.

Kết quả, có 37 sản phẩm tranh sáng tạo của gần 100 tác giả và nhóm tác giả tham gia cuộc thi. Ban Giám khảo đã chọn ra 15 sản phẩm xuất sắc vào vòng trong. Tại vòng chung kết ngày 03/04/2023, các em sinh viên đã thể hiện được kĩ năng, kĩ xảo cũng như tình yêu trẻ thơ qua phần thuyết trình và sản phẩm khéo léo của mình. Kết thúc buổi thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải ấn tượng và 01 giải được yêu thích nhất qua mạng xã hội. Các sản phẩm tranh của các thí sinh đã được Ban tổ chức dùng triển lãm, thực hiện công trình thanh niên “Không gian tuổi trẻ sáng tạo”.
Đây là một mô hình ý nghĩa, giúp kích thích khả năng sáng tạo của sinh viên; bản thân sinh viên sẽ không còn ngại ngùng trong việc chuẩn bị đồ dùng dạy học, đồ dùng trang trí như trước. Là tiền đề để sinh viên khi ra trường có thể áp dụng thực tiễn trong quá trình làm việc tại các cơ sở ở địa phương, nhân rộng ra cộng đồng xã hội. Hoạt động trên có thể nhân rộng được ở trường có đào tạo giáo viên mầm non.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 4443

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694401