04:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn Trường CĐSP Điện Biên đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Thứ năm - 24/08/2023 05:32
Với mục đích thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong sinh viên, nhằm phát hiện tuyên dương những gương sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập, tích cực trong công tác xã hội, rèn luyện tốt về đạo đức, lối sống và có thể lực tốt. Năm 2009, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Với mục đích và ý nghĩa to lớn đó phong trào đã bắt rễ, không ngừng phát triển và ngày một khẳng định vị trí, vai trò của danh hiệu cao quý này trong lòng của các bạn sinh viên.






Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai – Hiệu trưởng nhà trường và thầy giáo Trần Thanh Bắc – Bí thư
Đoàn trường tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho sinh viên.

Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên phải hội tụ đủ 5 tiêu chí: “Học tập tốt”, “Hội nhập tốt”, “Đạo đức tốt” “Thể lực tốt” và “Tình nguyện tốt”. Những tiêu chí này giúp ích cho mỗi sinh viên trong quá trình tích lũy tri thức, kỹ năng để có điều kiện hoàn thiện bản thân. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là mục tiêu để mỗi sinh viên trong trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ sinh viên thời kỳ mới. Qua đó, giúp sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ.
 

Tập thể CBQL nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Những năm qua, Đoàn trường CĐSP Điện Biên luôn chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên, cụ thể: Đoàn trường thường xuyên tuyên truyền các gương điển hình và tiêu chí đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trên website của nhà trường, fanpage của Đoàn thanh niên, tạp san công tác sinh viên lồng ghép với cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; tuyên truyền giới thiệu về phong trào “Sinh viên 5 tốt” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thông qua các hoạt động, chương trình, sự kiện của Đoàn trường; các hoạt động tạo môi trường để sinh viên tham gia phong trào cũng được thực hiện đa dạng theo các mảng nội dung đạo đức tốt, học tập tốt, rèn luyện thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Với những nỗ lực như vậy, trong năm 2023 trường đã có 44  sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 04 sinh viên đạt đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

 
Đoàn sinh viên 5 tốt đến dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ.

Đoàn trường còn thực hiện tốt các hoạt động cung cấp thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến khởi nghiệp tại địa phương nhằm tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương tiếp tục phấn đấu, tự trau rồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để tự lập thân, lập nghiệp. Cụ thể, ngày 04/01/2023, Đoàn trường đã tổ chức “Hành trình sinh viên 5 tốt” cùng sự tham gia của 44 sinh viên 5 tốt với nội dung tham quan, học hỏi thực tế các mô hình khởi nghiệp gắn với chuyên ngành được đào tạo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ: Thăm và dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; học tập mô hình trường mầm non tư thục Rainbow; Mầm non Việt - Mỹ Montessori.
 

Thăm quan, học tập mô hình trường mầm non tư thục Rainbow.


Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thuý – Phó Hiệu trưởng nhận định: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là động lực thúc đẩy mỗi sinh viên phát triển toàn diện, gắn với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học, lấy người học làm trung tâm. Trong thời gian qua, Đoàn trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức đa dạng nhiều hoạt động tạo môi trường cho đoàn viên sinh viên khẳng định, phát huy giá trị của bản thân vì vậy, số lượng sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp tỉnh không ngừng tăng. Hy vọng rằng, Đoàn trường tiếp tục duy trì tổ chức nhiều hoạt động về học tập, NCKH, thể dục, thể thao, các hoạt động tình nguyện giúp sinh viên chinh phục được các tiêu chí để đạt danh hiệu cao quý này”./.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 3458

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6693416