09:28 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn Trường CĐSP Điện Biên đẩy mạnh tuyên truyền biển đảo, biên giới cho Đoàn viên thanh niên

Chủ nhật - 02/07/2023 21:20
Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của biển, đảo và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng sự chăm lo phát triển kinh tế biển, Đoàn Trường CĐSP Điện Biên luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên.






Đồng chí Trần Thanh Bắc – Bí thư Đoàn trường đang tuyên truyền tại hội nghị.

Ngày 16/3/2023, tại Văn phòng tầng 3 – Nhà A3, Đoàn trường đã tổ chức hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho 45 đoàn viên thanh niên là cán bộ đoàn. Tại hội nghị, ĐVTN đã được nghe đồng chí Trần Thanh Bắc – Bí thư Đoàn trường phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định liên quan đến biên giới lãnh thổ và  biển, đảo Việt Nam; thông tin những kết quả tích cực trong hợp tác song phương giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương của Việt Nam với các tổ chức, quốc gia có liên quan trong khu vực Biển Đông; việc tham gia thực hiện các cơ chế đa phương về quốc phòng - an ninh phù hợp với tư duy mới bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia trên biển.
 

Hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới”.

Tiếp theo đó, ngày 01/4/2023, Đoàn Trường đã phối hợp Huyện đoàn Điện Biên, Đồn Biên phòng Pa Thơm tổ chức Hành trình Thanh niên đến với cột mốc biên giới quốc gia. Trong hành trình Đoàn đã được các đồng chí cán bộ đồn Biên phòng Pa Thơm giới thiệu về đoạn biên giới, cột mốc đo đơn vị quản lý, phát quang, dọn dẹp vệ sinh mốc khu vực mốc quốc giới số 110 và thực hiện nghi lễ chào cờ tại cột mốc và sinh hoạt chuyên đề “Trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đảm bảo an ninh biên giới, bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền quốc gia”.
Các hoạt động đã góp phần củng cố, nâng cao nhận thức của Đoàn viên sinh viên nhà trường về vị trí, vai trò biển, đảo và vấn đề biên giới lãnh thổ; khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên sinh viên trong việc giữ vững an ninh chính trị.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 4678

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694636