02:23 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn trường CĐSP Điện Biên tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trong năm 2023

Thứ hai - 10/07/2023 04:25
Thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/TĐTN-XDĐ ngày 14/2/2023 của Tỉnh đoàn Điện Biên về việc tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trong năm 2023, từ đầu năm 2023 đến nay, Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm bằng nhiều hình thức phù hợp, bảo đảm trang trọng, thiết thực, phù hợp đặc điểm tình hình, điều kiện của đơn vị.






Đoàn trường tổ chức Ngày hội Sinh viên 5 tốt”.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam và học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2023), từ ngày 5-6/01/2023, Đoàn trường đã tổ chức “Ngày hội Sinh viên 5 tốt” chuỗi các hoạt động: Cuộc thi “Rung Chuông vàng”; thi hát các bài hát thiếu nhi bằng Tiếng Anh; hành trình “Sinh viên 5 tốt”; giao lưu thể thao; tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và ra mắt Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 73 năm ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tuyên truyền rộng rãi trong sinh viên và xã hội về mục đích, ý nghĩa của phong trào, giá trị của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Tạo môi trường, sân chơi bổ ích cho sinh viên rèn luyện và phát triển toàn diện bản thân và hoàn thiện các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.


ĐVTN xem phim tư liệu về Anh hùng “Lý Tự Trọng”.

Ngày 09/3/2023, Câu lạc bộ đã tổ chức xem phim tư liệu ngắn về Anh hùng Lý Tự Trọng - Người đoàn viên đầu tiên của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đây là một hoạt động ý nghĩa, tấm gương ham học hỏi, lòng can đảm, gan dạ, anh dũng và ý chí sắt đá của anh đã tác động mạnh mẽ, giáo dục đạo đức cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khát vọng cống hiến vì Đảng, vì đất nước, vì nhân dân cho ĐVTN.

 
Toạ đàm “Trường tôi chọn, nghề tôi yêu”.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên (27/4/1963-27/4/2023) Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền chào mừng như: Đăng tải 03 bài thơ, 06 infographic, 02 baner, 08 tin hoạt động, 03 bài viết tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong ĐVTN về lịch sử 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên trên fanpage của Đoàn, website của nhà trường và Tỉnh đoàn; tổ chức “Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo”; chương trình “Tháng 3 biên giới” và hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới quốc gia” tại xã Pa Thơm huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên; Toạ đàm “Trường tôi chọn, nghề tôi yêu”…
Ngày 05/5/2023, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023), Đoàn trường đã tổ chức tuyên truyền trên Website của nhà trường, Fanpage của Đoàn trường tới ĐVTN về đường lối kháng chiến, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; nêu bật những chiến thắng và chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; khẳng định ý nghĩa to lớn và sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại.
 

Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023 và giao lưu văn nghệ
với chủ đề “Đảng và Bác trong trái tim tuổi trẻ”.

Từ ngày 15-19/5/2023, nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2023), Đoàn trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền, chào mừng như: “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối cách mạng Việt Nam; tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023 và giao lưu văn nghệ với chủ đề “Đảng và Bác trong trái tim tuổi trẻ”; giao lưu thể thao. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp ĐVTN nhận thức sâu sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế.
Đồng chí Trần Thanh Bắc – Bí thư Đoàn trường khẳng định “Trong thời gian qua, Đoàn trường đã thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng theo hướng dẫn của Đoàn cấp trên qua website, fanpage. Đặc biệt, Đoàn trường còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa qua đó tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, củng cố, bồi đắp niềm tin của tuổi trẻ vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo không khí phấn khởi, thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên”.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 2867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106544

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6692825