00:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn giám sát làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 26/07/2022 10:10
Tiếp tục chương trình công tác, ngày 26/7/2022, Đoàn Giám sát của Tỉnh đoàn Điện Biên dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hữu Đại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn đã làm việc với Sở LĐTB&XH tỉnh về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh. Về phía Sở có đồng chí Hoàng Văn Quyền - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh, lãnh đạo Phòng Trẻ em và cán bộ phụ trách chuyên môn thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh.





Quang cảnh làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở LĐTB&XH tỉnh đã báo cáo với đoàn giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về trẻ em, trong những năm qua Sở LĐTB&XH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành và triển khai các văn bản và triển khai thực hiện như Quyết định, Kế hoạch, Chương trình hành động về Bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh; có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em như: Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói, in ấn tờ rơi, hướng dẫn đường dây nóng 111 để tiếp nhận thông tin về bạo lực học đường, cũng như xâm hại trẻ em, truyền thông trên các trang mạng xã hội để truyền tải kiến thức cho người dân, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về kỹ năng bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em. Sở đã tích cực, chủ động hợp tác với các tổ chức quốc tế như: Unicef, Tổ chức Tầm nhìn thế giới, Tổ chức trẻ em Rồng xanh, Care, Viện Light để vận động, kêu gọi huy động các nguồn lực hỗ trợ thực hiện công tác tuyên truyền, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán người.


Đồng chí Hoàng Văn Quyền - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh báo cáo kết quả triển khai
thực hiện Kế hoạch 4185/KH-UBND.

 
Song song với đó, Sở đã đẩy mạnh công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ công chức, viên chức, cộng tác viên làm công tác bảo vệ trẻ em với 43 lớp cho 19.863 lượt người tham gia.
Toàn tỉnh hiện có 214.920 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 7.360 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 62.122 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chủ yếu là trẻ em thuộc hộ nghèo).
Từ năm 2020 đến 6/2022, Sở đã tiếp nhận 06 đơn thư tố cáo, khiếu nại về các vụ xâm hại trẻ em. Tội phạm xâm hại trẻ em chiếm 8,97% trong tổng số vụ phạm pháp hình sự.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở LĐTB&XH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em. Tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp liên ngành về hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ về bảo vệ trẻ em. Chủ trì, phối hợp với các tổ chức quốc tế để huy động và phân bổ nguồn lực cho công tác phòng chống xâm hại trẻ em.
Đoàn Giám sát đã hoàn thành chương trình giám sát theo Kế hoạch số 429-KH/TĐTN-XDĐ, ngày 21/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Theo đó, Đoàn giám sát sẽ hoàn thiện các nội dung để báo cáo kết quả giám sát về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh với Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo quy định.
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Mai - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 69

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6575342