09:07 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ Mường Lay tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, động viên, trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ năm - 28/07/2022 05:00
Thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của tuổi trẻ trên địa bàn thị xã đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên thị xã trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
Ban Thường vụ Thị đoàn đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) tới các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Các cấp bộ Đoàn trong toàn thị đã tổ chức thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.Với tinh thần xung kích, tình nguyện, với nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn 50 công lao động, tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, chăm sóc, trồng mới cây xanh, chỉnh trang, làm sạch đẹp Công viên nghĩa trang liệt sỹ và Đài tưởng niệm thị xã, thắp nến tri ân thu hút trên 150 đoàn viên thanh niên tham gia; thành lập đoàn đến thăm hỏi, tặng 23 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công tiêu biểu với tổng giá trị là 5.750.000 đồng. Những hoạt động tuy nhỏ nhưng chứa đựng những tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ Mường Lay đối với các gia chính sách.


ĐVTN tham gia vệ sinh, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ.


 Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Phó Bí thư Thị đoàn thăm hỏi, động viên và trao quà
cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Sông Đà.



Các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Lay Nưa.


Các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Na Lay.
 
Đây là hoạt động nghĩa tình, trách nhiệm để mỗi đoàn viên thanh niên Việt Nam nói chung, đoàn viên, thanh thiếu niên thị xã Mường Lay nói riêng chung tay cùng cộng đồng và toàn xã hội thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, ghi nhận, tôn vinh công lao của các thương binh,bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh - Thị đoàn Mường Lay

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 4629

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6689349