22:12 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện Mường Ảng hoàn thành Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các trường THPT, PTDTNT THPT nhiệm kỳ 2021-2022 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 18/10/2021 21:19
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021-2022, tính đến ngày 08/10/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mường Ảng đã chỉ đạo 3/3 Đoàn các trường THPT, PTDTNT THPT trên địa bàn toàn huyện tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2022.


 
Đại hội là dịp để Ban Chấp hành Đoàn các trường tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2021, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học nhiệm kỳ 2021-2022; bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đảm bảo tiêu chuẩn, năng lực để đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học ở đơn vị.


Các đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Búng Lao.

Trong nhiệm kỳ 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh Covid- 19 song với sự đoàn kết, cố gắng của các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên khối trường học, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021 trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hoạt động, phong trào đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt công tác; công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được đẩy mạnh; các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành của Đoàn luôn thiết thực, hiệu quả, bám sát chương trình, kế hoạch năm học. Các hoạt động đa dạng, phong phú, có tính linh hoạt, phù hợp với tâm lý, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đoàn và đoàn viên. Tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 8/8 chỉ tiêu đều cơ bản đạt, đạt và vượt chương trình đã đề ra, chỉ có 01 chỉ tiêu cơ bản đạt là chỉ tiêu số 8: Trong năm học giới thiệu được 23 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đạt 191,1% nhưng chưa có đoàn viên ưu tú nào được kết nạp vào Đảng do đang trong thời gian xét hồ sơ.


BTV Huyện đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Mường Ảng.

Bên cạnh đó, công tác tham mưu có đơn vị chưa chủ động, chưa tranh thủ được sự quan tâm của cấp ủy nhà trường, Đoàn cấp trên trong việc triển khai, thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; công tác giáo dục cho đoàn viên, thanh niên có việc hiệu quả chưa cao, chưa kịp thời, sâu sát. Do đó, kết quả học tập của một số học sinh chưa cao, còn tình trạng học sinh đánh nhau, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, vi phạm nội quy, quy chế trường, lớp...

Trong nhiệm kỳ 2021-2022, Đoàn các trường đã bám sát Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, Kế hoạch năm học của nhà trường và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ để phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế trong năm học 2020-2021, phát động phong trào thi đua ngay từ sớm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, góp phần chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại Đại hội, đã có 45 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, 15 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ, 03 đồng chí được bầu làm Bí thư, 03 đồng chí được bầu làm Phó bí thư Đoàn các trường. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn trường PTDTNT THPT huyện tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn trường tại Đại hội. Các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đoàn các trường đều là những đồng chí tiêu biểu, đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, nhiệm kỳ 2021-2022.


Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Mường Ảng bỏ phiếu
bầu Ban Chấp hành Đoàn trường, nhiệm kỳ 2021-2022.



Đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ban Chi ủy trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng
trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn
và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020- 2021.

 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mường Ảng đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Giấy khen của Huyện đoàn cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020- 2021./.

Tác giả bài viết: Ngô Yến - Huyện đoàn Mường Ảng

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6691842