09:29 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện đoàn Điện Biên Đông đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” năm 2023

Thứ ba - 07/11/2023 01:52
Nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Sau khi có văn bản hướng dẫn từ cấp trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành Hướng dẫn số 17- HD/HĐTN, ngày 12/10/2023 về Hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh” năm 2023 và quán triệt cụ thể hóa, triển khai các nội dung cơ bản của cuộc vận động và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả đến các cấp bộ Đoàn trong toàn Huyện.






Chi đoàn bản Tìa Ghếnh, xã Nong U tổ chức kết nạp đoàn viên mới .

Kết quả cho đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp xây dựng chi đoàn mạnh trên cả 3 mặt về: Tư tưởng, chính trị; Phong trào, hoạt động và tổ chức. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin. Thông qua đó, định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa “Sống và làm việc theo pháp luật”. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ có tính tuyên truyền giáo dục cao, mang nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa cho đoàn viên.


Tổ chức sinh hoạt chi đoàn trong Đoàn trường PTDTNT THPT huyện.

Đồng thời, tổ chức sinh hoạt định kỳ theo các chủ điểm tư tưởng, chính trị phù hợp, kịp thời nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, xây dựng các chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của chi đoàn, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương đơn vị. Bên cạnh đó, các Chi đoàn còn tăng cường quản lý đoàn viên đi học tập, công tác, lao động ở xa; tổ chức cho đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú. Các nội dung được các cơ sở Đoàn cụ thể hóa thành các tiêu chí phù hợp để chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng Chi đoàn mạnh. Đồng thời, hằng năm có kế hoạch tổ chức xem xét, công nhận và biểu dương, khen thưởng các chi đoàn mạnh đảm bảo theo quy định hướng dẫn.


Tổ chức các hoạt động tình nguyện sau mỗi buổi sinh hoạt chi đoàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” thời gian qua vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, khó khăn như: Tình trạng thanh niên đi làm ăn xa làm mất đi lực lượng thanh niên tại chỗ, sự tác động mặt trái của cơ chế thị trường làm ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống của một bộ phận đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Đoàn biến động thường xuyên, việc bồi dưỡng, trang bị kiến thức về tổ chức, kỹ năng chưa kịp thời nên công tác lãnh đạo còn gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” với những cách làm hiệu quả, thiết thực thời gian qua đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức và hoạt động của Chi đoàn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi toàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà - Huyện đoàn Điện Biên Đông

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 4680

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694638