22:19 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện đoàn Tủa Chùa phối hợp với UB MTTQ và các đoàn thể huyện tổ chức truyền thông về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới tại xã Sính Phình

Thứ ba - 04/02/2020 16:33
Ngày 03 tháng 02 năm 2020, Huyện đoàn Tủa Chùa phối hợp với UB MTTQ và các đoàn thể huyện tổ chức truyền thông về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại xã Sính Phình.


Đồng chí Hạng A Sử - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Tủa Chùa tuyên truyền các nội dung về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc.

 
Với hình thức tuyên truyền miệng, truyền thông, trao đổi, UBMTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã trao đổi trực tiếp nội dung theo tinh thần của Chương trình chuyên đề số 573b/CT-MTTQ-BTT, ngày 28/7/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên về tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Quy ước và thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên và Quyết định số 11/2015/QĐ-UBND, ngày 27/7/2015 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quy ước mẫu thôn bản, đội, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, tập trung vào các nội dung của tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; vấn đề ăn lá độc tự tử; phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống mua bán người; việc chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông; vấn đề vệ sinh môi trường; những hủ tục rườm rà lạc hậu việc cưới, việc tang không còn phù hợp với điều kiện hiện nay của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Tủa Chùa. Đồng thời, cũng tuyên truyền đến nhân dân các nội dung phòng, chống  bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vius Corona gây ra.
 
Các đại biểu và người dân dự buổi truyền thông.
 
Thông qua hoạt động này đã góp phần phát huy những giá trị, bản sắc văn hóa tốt đẹp, tiến bộ của đồng bào các dân tộc; từng bước làm chuyển biến tư duy, nhận thức để nhân dân tự thay đổi, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu nhất là các hủ tục, mê tín dị đoan; đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc. Tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Huế - Huyện Đoàn Tủa Chùa.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 3274

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97872

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578547