11:50 EDT Thứ ba, 16/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia công tác xây dựng Đảng

Thứ bảy - 18/01/2020 22:12
Xác định rõ "Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của các cấp bộ đoàn...". Trong thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai việc tham gia xây dựng Đảng đạt được kết quả quan trọng.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã nghiêm túc tổ chức, quán triệt, triển khai tới cán bộ, đoàn viên thanh niên về chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước trọng tâm là các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn và tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị của Đảng, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Đoàn thanh niên các cấp phát động; tập trung triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022”... với nhiều hình thức, cách làm phong phú, sáng tạo. Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc của Người đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thanh niên, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, tính năng động sáng tạo của tuổi trẻ. Trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, toàn tỉnh đã tổ chức  2.208 buổi tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên; 842 buổi học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.


Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy Đảng như: tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho đoàn viên thanh niên; tổ chức tuyên dương Thanh niên tiến tiến làm theo lời bác; tổ chức các phong trào hành động cách mạng tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên ưu tú được tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động chính trị của địa phương, khẳng định bản thân và tạo niềm tin cho tổ chức Đảng. Công tác phát triển đảng viên trẻ trong đoàn viên ưu tú đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 2 năm, toàn tỉnh đã giới thiệu được 5.514 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 3.844 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; trong đó, số đảng viên mới kết nạp dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ tương đối cao; đảng viên có trình độ ngày càng tăng, đa số các đồng chí sau khi được kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đước tác phong của người đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên trẻ trong toàn tỉnh. Đội ngũ đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn đã trở thành hạt nhân quan trọng trong việc củng cố tổ chức bộ máy của Đoàn ở các cấp. Nhiều cán bộ Đoàn là đảng viên đã phát huy tốt vai trò vị trí trên các lĩnh vực được giao tạo được uy tín với cấp ủy Đảng, được giới thiệu quy hoạch, được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở. Đoàn các cấp trong tỉnh đã giới thiệu nhiều cán bộ Đoàn có chất lượng để tạo nguồn cán bộ trẻ cho cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc góp phần tham gia công tác xây dựng Đảng, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục chỉ đạo và triển khai xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; chăm lo xây dựng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, thật sự là người bạn tin cậy của thanh niên, nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, dẫn dắt thanh niên vượt qua những khó khăn, bồi dưỡng niềm tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với thanh niên. Đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; đấu tranh bảo vệ cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh chủ động, tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ trẻ cho Đảng; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam: Thông qua 3 phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”... tạo động lực cho cán bộ đoàn rèn luyện, cống hiến; tạo môi trường cho thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên. Đoàn trực tiếp tham gia công tác phát triển đảng viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú, giáo dục và rèn luyện đảng viên trẻ, giới thiệu cán bộ Đoàn cho Đảng để góp phần xây dựng Đảng về tổ chức. Tổ chức đoàn cần chủ động và làm tốt hơn công tác chuẩn bị và giới thiệu cán bộ trẻ cho Đảng. Có như vậy, mới phát huy tốt nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia công tác xây dựng Đảng./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Đại (Tỉnh đoàn Điện Biên).

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 2987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6635334