14:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn viên thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Chương trình Đông ấm cho em

Thứ sáu - 17/01/2020 18:28
Thực hiện Hướng dẫn của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên về việc "Tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020". Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Trong đó, Chương trình Đông ấm cho em được các cơ sở đồng loạt tổ chức triển khai và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đã thành truyền thống của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, hàng năm, Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được các cơ sở Đoàn tích cực triển khai tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, biên giới; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Đoàn cơ sở Sở Công thương tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện.
 
Ngay từ tháng 11/2019, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã chủ động  xin ý kiến chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị để xây dựng Kế hoạch, tập trung triển khai chương trình tại các huyện nghèo trong tỉnh. Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng áo ấm cho học sinh xã Xuân Lao, Mường Ẳng.

Trong thời gian diễn ra Chương trình, toàn Đoàn đã quyên góp được trên 3000 bộ quần áo ấm, thăm tặng gần 100 phần quà cho các đối tượng chính sách và hộ gia đình nghèo, người cao tuổi với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Kết nối với các tổ chức, cá nhân đến thăm, tặng trang thiết bị dạy và học cho 03 trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Mường Khong; trao tặng Trang thiết bị khu nhà ăn trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh, tặng 01 công trình nhà vệ sinh và sân chơi trị giá 50 triệu cho trường Mầm non Khong Hin; tặng trang thiết bị khu nội trú trị giá 50 triệu đồng, 01 công trình nhà vệ sinh trị giá 50 triệu đồng, cho trường Tiểu học Khong Hin; trao tặng 15 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho 15 em học sinh trường Tiểu học Khong Hin; tặng 2 bộ máy lọc nước, 15 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho 15 em học sinh cho trường THCS Khong Hin; Đoàn tình nguyện đã thăm và trao 03 suất quà trị giá 9 triệu đồng cho 3 gia đình chính sách có công với cách mạng của xã Mường Khong. Tổng trị giá các hoạt động khoảng 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn Khối còn kết nối xây dựng công trình thanh niên tại xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa với các hạng mục bao gồm 02 phòng học mới, sửa chữa lại 01 phòng học cũ, xây, xây dựng 01 nhà bếp 3 gian, xây dựng 01 nhà vệ sinh, làm mái che nhà ăn với tổng kinh phí 509.323.738 VNĐ và tổ chức Chương trình “Trao áo ấm – Nhận nụ cười” tặng chăn ấm, quần áo ấm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập, đồ chơi cho 89 em học sinh tại điểm trường Tà Pao, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa.

     Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho học sinh trường mầm non Sính Phình, Tủa Chùa.
 
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tổ chức các chương trình “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: tổ chức gói bánh chưng, tổ chức bữa cơm tất niên cho các em Trung tâm bảo trợ xã hội trị giá trên 30 triệu đồng; tích cực tổ chức quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; tổ chức các chương trình tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em. Tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

ĐVTN Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Thanh Minh.
 
Thông qua Chương trình, đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại; xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, biên giới; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội./.

Tác giả bài viết: Kim Thoa, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn(Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Thành viên online : 1

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 2115

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577388