18:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Sôi nổi các hoạt động tình nguyện Hè 2021 của Đoàn Thanh niên Trường CĐSP Điện Biên

Thứ sáu - 06/08/2021 14:21
Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt độngtình nguyện hè thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia nhưng vẫn đảm bảo “Chống dịch toàn diện”.



 

“Chung tay phòng chống dịch Covid-19” là hoạt động tình nguyện hè đầu tiên trong chiến dịch “Tình nguyện Hè 2021”. Ngày 04/06/2021, Đoàn trường tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về phòng, chống dịch Covid-19”, nội dung Cuộc thi tập trung vào các khái niệm liên quan đến dịch bệnh Covid-19; tác hại, mức độ nguy hiểm; diễn biến dịch hiện nay ở tỉnh Điện Biên nói riêng, của Việt Nam và thế giới nói chung; các biện pháp phòng, chống dịch; trách nhiệm của cá nhân và tập thể trong công tác phòng, chống dịch; quy định của pháp luật về phòng, chống dịch;… Cuộc thi đã thu hút 384/544 ĐVSV toàn trường tham gia (đạt 70.58%).




Các tình nguyện viên đang thực hiện công tác phòng dịch Covid-19.

Tiếp theo là “Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2021”. Tại 03 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và tuyển sinh tại Trường CĐSP Điện Biên, 50 tình nguyện viên đã hỗ trợ 750 thí sinh với tổng số nguồn lực huy động là 15.000.000 VNĐ. Ngoài việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi, Đoàn trường còn thành lập tổ “Tư vấn tâm lý mùa thi online” do ĐVTN là giảng viên chuyên ngành Tâm lý học trực tiếp tư vấn, chia sẻ, động viên những học sinh, phụ huynh đang gặp phải những vấn đề, khó khăn liên quan đến tâm lí mùa thi. Tuy là hoạt động mới, lần đầu tiên Đoàn trường tổ chức nhưng đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của phụ huynh học sinh và tỉnh Đoàn Điện Biên.




Các tình nguyện viên trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2021”.
 
Một hoạt động tình nguyện nổi bật, xuyên suốt Hè năm 2021 của Đoàn trường là “Lớp học Tiếng Anh”. Lớp học do 4 đoàn viên là giảng viên ngoại ngữ và 5 đoàn viên sinh viên chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh phụ trách. Đối tượng tham gia lớp học là 39 học sinh đang học từ lớp 6 đến lớp 12 tại tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên. Lớp học đã tổ chức được 16 buổi học trong 4 tuần với 8 chủ đề hấp dẫn, thú vị. Bên cạnh đó, Đoàn trường đã tổ chức 2 buổi nói chuyện truyền cảm hứng học Tiếng Anh và chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Thông qua lớp học, các em học sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên đã phát triển những kỹ năng giao tiếp cơ bản, tự tin giới thiệu và trò chuyện đơn giản bằng Tiếng Anh.




Hình ảnh các tình nguyện viên gioảng dạy tại Tiếng Anh hè tại TTBTXH tỉnh
và buổi tổng kết lớp học.

 
Đặc biệt trong Hè năm 2021, Đoàn Trường đã khánh thành Công trình Thanh niên “Không gian đẹp cho em”. Trong năm học, các Liên Chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc đã tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu ĐVSV ngành Mầm non thu gom chai nhựa, túi linon và các rác thải thải khác. Từ những rác thải đã thu thập và những kiến thức chuyên ngành được học ở các môn như thủ công mỹ thuật, phương pháp dạy học mỹ thuật, hoạt động tạo hình… tạo ra đồ dùng học tập cho trẻ mầm non, đồ trang trí không gian lớp học của trường mầm non.Kết quả sau 7 tháng triển khai Đoàn trường đã thu được 375 sản phẩm học tập và đồ trang trí làm từ rác thải nhựa. Ngày 11/7/2021, Đoàn trường đã cử 15 tình nguyện viên dùng các sản phẩm đã làm trang trí không gian lớp học cho trường Mầm non Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Ngoài ra, ĐVSV còn tham gia vẽ 03 bức tranh tường khổ lớn với tổng diện tích trên 30m2 với các chủ đề tuyên truyền an toàn giao thông, những câu chuyện cổ tích gắn với trẻ thơ. 




Giảng viên và sinh viên Trường CĐSP Điện Biên đang vẽ tranh tường
tại Trường mầm non Thanh Chăn và sắp đặt các đồ dùng học tập trang trí làm từ rác thải nhựa.

 
Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện Hè năm 2021, Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Ngày 25/7/2021, 30 tình nguyện viên tham gia hưởng ứng  ngày “Chủ nhật xanh” với nhiệm vụ lau 3569 bia Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao, Him Lam.Tối ngày 26/7/2021, tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, Đoàn Trường CĐSP Điện Biên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.




ĐVTN lau bia liệt sỹ tại nghĩa trang Him Lam và hành lễ trước khi thắp nến tri ân
tại nghĩa trang Độc Lập.

 
“Hoạt động làm cho thế giới sạch hơn” cũng là một điểm nhấn trong Chiến dịch Hè năm 2021. Ngày 05/8/2021, 28 Tình nguyện viên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cải tạo cảnh quan, trồng cỏ lạctrong khuôn viên Nhà trường. Không chỉ thế, với mục đích góp công sức của tuổi trẻ nhà trường vào việc xây dựng cảnh quan “Xanh - Sạch -Đẹp” và bảo vệ di tích lịch sử. Tạo ấn tượng tốt đối với người dân địa phương và du khách quốc tế mỗi khi về tham quan Khu Di tích lịch sử đồi D1, ngày 06/8/2021, 16 Tình nguyện viên đã tiến hành chăm sóc các cây Ban trên đồi D1. Các tình nguyện viên đã tiến hành phát cỏ xung quanh cây hoa Ban với diện tích từ 1.5 mét trở lên, vun cao gốc đảm bảo sạch cỏ xung quanh gốc cây, quét sạch rác đảm bảo sạch sẽ ở lối đi lại. Ngoài ra, từ ngày 02 - 04/8/2021, 10 Tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên, năm 2021.


Các tình nguyện viên hỗ trợ cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên, năm 2021.
 
Có thể khẳng định Chiến dịch tình nguyện Hè 2021 của Đoàn trường CĐSP Điện Biên đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong ĐVSV. Phát huy được thế mạnh, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên sinh viên. Qua đó góp phần rèn giũa chuyên môn của ĐVSV sư phạm. Đồng thời, cũng là môi trường cho sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Định (Đoàn trường CĐSP Điện Biên)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 2685

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577958