06:38 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Thành đoàn Điện Biên Phủ tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trang bị kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên

Thứ sáu - 06/08/2021 03:54
Nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên có thêm kiến thức, kỹ năng chăm sóc vật nuôi, cây trồng, từ đó nâng cao đời sống văn hóa, kinh tế của bản thân và gia đình, trang bị kỹ năng cho đoàn viên khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong thời gian từ ngày 02/8/2021 đến ngày 06/8/2021, Thành Đoàn Điện Biên Phủ đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên tổ chức 02 Hội nghị tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi, kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.



 

Dự các hội nghị, có đồng chí Kháng Mai Thu - Bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ; đồng chí Trịnh Viết Cường - Cán bộ Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên; các đồng chí UV BCH Thành đoàn Điện Biên Phủ; đại diện lãnh đạo Đoàn xã Mường Phăng, Đoàn xã Pá Khoang cùng 60 đoàn viên thanh niên của 02 xã.


Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên dự Hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kháng Mai Thu - Bí thư Thành đoàn mong muốn thông qua Hội nghị đoàn viên, thanh niên sẽ được truyền đạt những kiến thức cơ bản trong chăn nuôi, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng tránh và điều trị bệnh ở vật nuôi, tư vấn các phương pháp áp dụng KHKT trong chăn nuôi nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.


Đồng chí Kháng Mai Thu – Bí thư Thành đoàn phát biểu tại Hội nghị.
 
Cán bộ của Chi cục Thú y tỉnh đã hướng dẫn đoàn viên thanh niên kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng và trị bệnh cho gia súc, gia cầm, phương pháp áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, và giới thiệu một số mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.


Cán bộ Chi cục Thú y tỉnh hướng dẫn đoàn viên thanh niên cách chăm sóc thỏ.
 
Cũng tại chương trình, đồng chí Kháng Mai Thu – Bí thư Thành đoàn đã triển khai đến các đại biểu nội dung 03 phong trào hành động cách mạng và 03 chương trình đồng hành với thanh niên, một số nội dung chính của Đoàn trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, công tác hỗ trợ của Đoàn giúp đỡ đoàn viên, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp hiện nay, qua đó chỉ đạo BCH các Đoàn xã tiếp tục rà soát, giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên và đề xuất phương án hỗ trợ về BTV Thành đoàn.

Các chương trình tập huấn đã giúp thanh niên nắm bắt nhiều kiến thức mới trong chăn nuôi và lựa chọn các mô hình chăn nuôi phù hợp để phát triển kinh tế, vươn lên lập thân, lập nghiệp tại địa phương. Qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong ứng dụng tiến bộ KHKT vào chăn nuôi, góp phần xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, bước đầu hình thành một số mô hình khởi nghiệp của thanh niên./.

Tác giả bài viết: Bích Ngọc - Thành đoàn Điện Biên Phủ

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 1789

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6759692