00:55 EDT Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tăng cường công tác quốc tế thanh niên

Thứ hai - 11/11/2019 03:37
Nhằm góp phần khẳng định và nâng cao uy tín, vị thế của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ở ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng, trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay, công tác quốc tế thanh niên đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Điện Biên quan tâm và tăng cường đẩy mạnh.
 

Năm 2019, để nâng cao năng lực cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Tỉnh Đoàn chủ trương đưa nội dung giáo dục về tình hình quốc tế, các vấn đề quốc tế quan trọng vào nội dung giáo dục chính trị - tư tưởng, tăng cường thông tin định hướng về các vấn đề quốc tế cho ĐVTN; chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn, Hội trong đó lồng ghép nội dung tập huấn chuyên đề về tình hình biển Đông; thông tin, tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu rõ về tình chủ quyền biên giới, lãnh thổ Việt Nam, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước trong công tác đối ngoại. Các hội nghị, hội thảo, văn hoá, thông tin đối ngoại, tuyên truyền các chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước… được triển khai sâu rộng, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Phong trào học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ trong cán bộ, học sinh, sinh viên được triển khai tích cực. Tiêu biểu như các đơn vị: Thành đoàn Điện Biên Phủ thành lập CLB ngoại ngữ với sự tham gia của các bạn ĐVTN yêu thích ngoại ngữ, các bạn học sinh khối chuyên Ngoại ngữ trong thành phố; Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 1 lần/quý, tạo sân chơi giúp các bạn ĐTVN có cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức về lĩnh vực yêu thích cũng như cuộc sống. Đoàn viên thanh niên huyện Điện Biên nhiệt tình trong tham gia các hoạt động tại Hội chợ thương mại biên giới xã Mường Nhà, huyện Điện Biên. Đoàn Thanh niên các khối trường chuyên nghiệp tổ chức cho các em học sinh, sinh viên Lào đang học tập, nghiên cứu tại trường hoạt động giao lưu nhân kỷ niệm các ngày lễ, ngày hội của nước bạn…


Đ/C Đinh Xuân Huy - Phó Bí thư Đảng bộ, phó Hiệu Trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên
phát biểu chúc tết các em lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Trong thời gian tới, công tác quốc tế thanh niên tiếp tục được chú trọng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động chính trị đối ngoại, giao lưu hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng, bạn bè truyền thống, các tổ chức thanh niên trên thế giới, các nước trong khu vực ASEAN. Tỉnh Đoàn tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, nghiên cứu đẩy mạnh các chương trình giao lưu, hợp tác trong từng đối tượng thanh niên, phát huy vai trò xung kích của các đối tượng thanh niên có ưu thế trong hợp tác quốc tế; quan tâm, tạo điều kiện triển khai các chương trình giao lưu, hợp tác hướng tới những đối tượng thanh niên ít có điều kiện tham gia hội nhập quốc tế như: Thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc thiểu số,... Công tác thông tin đối ngoại được triển khai, kết hợp chặt chẽ với các hoạt động chính trị đối ngoại, giao lưu hữu nghị, hợp tác quốc tế; tham gia các diễn đàn, hội thảo quốc tế của thanh niên được tổ chức tại tỉnh nhà để giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam. Chú trọng đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp, vận động thanh niên ngoài nước hướng về Tổ quốc, phát huy vai trò của thanh niên nước ngoài trong việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam và thanh niên các nước, đặc biệt là nước bạn láng giềng Lào và Trung Quốc.


Không khí vui tươi của sinh viên Việt và lưu học sinh Lào đón tết Bunpimay
tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên.

Các chương trình hành động cụ thể được Tỉnh Đoàn xây dựng và triển khai nhằm nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, ĐVTN về tình hình thế giới và yêu cầu khách quan của hội nhập quốc tế; trang bị cho thanh niên kiến thức về văn hóa, lịch sử của dân tộc, kỹ năng giao lưu quốc tế, khả năng tin học, ngoại ngữ; đưa những nội dung liên quan đến hội nhập quốc tế vào sinh hoạt đoàn, từ đó, giúp thanh niên nâng cao bản lĩnh hội nhập, rèn luyện khả năng tự nghiên cứu, học tập và chủ động tiếp thu những tinh hoa của nhân loại, đồng thời loại bỏ những cái xấu, khắc phục những mặt trái của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Để phát huy những lợi thế đó, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên tăng cường hơn nữa việc giao lưu, hợp tác với các nước láng giềng, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động quốc tế thanh niên.
 

Tác giả bài viết: Mai Thu (Văn phòng Tỉnh đoàn)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1730

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6640784