21:26 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Thứ ba - 23/07/2019 15:13
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong thời gian qua, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 
Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tuyên truyền về sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; tôn vinh, tri ân những công lao và sự hy sinh anh dũng, các chiến công của các anh hùng liệt sỹ, lực lượng thanh niên xung phong, thương binh, bệnh binh đã chiến đấu, hy sinh, cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải trong 02 cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Tuyên truyền về những tấm gương anh hùng liệt sỹ trẻ tuổi đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Để thể hiện việc tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của Dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân trong thời gian vừa qua tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm Tổ quốc ghi công trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; phối hợp tổ chức tổng kết cuộc thi tìm hiểu 70 năm anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh với chủ để “Người anh hùng tuổi nhỏ, trí lớn”. Tổ chức hành trình về nguồn, báo công Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình. Tổ chức thăm, tặng quà cho 25 cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ mỗi xuất trị giá 01 triệu đồng.


Đoàn Trường CĐSP Điện Biên thăm hỏi, tặng quà CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà nhân ái cho bà Lò Thị Hặc, người già neo đơn có công với cách mạng tại bản Phăng 1, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên. Tổ chức khởi công công trình hệ thống tưới nước cho thảm hoa và cỏ trên Đồi A1 với tổng giá trị 200 triệu đồng, để góp phần chỉnh trang khuôn viên cũng như phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ. Phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội tổ chức thăm hỏi, tặng 80 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng; khởi công xây nhà tình nghĩa cho 01 hộ gia đình chính sách tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên trị giá 80 triệu đồng. Các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc phối hợp tặng hàng nghìn suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi xuất quà trị giá từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; hỗ trợ hàng nghìn ngày công giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng gieo cấy vụ mùa, thu hoạch nông sản, dọn dẹp khuôn viên nhà ở... Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.


Đoàn Thanh niên huyện Tủa Chùa, giúp gia đình chính sách thu hoạch lúa Chiêm Xuân.

Để tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, với các hoạt động thiết thực như: Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức và tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tường niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ. Vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn... Đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tường niệm liệt sỹ, các công trình ghi công liệt sỹ, phân mộ các liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh vào ngày 26/7/2019.


Đoàn thanh niên huyện Mường Ảng, giúp gia đình chính sách dọn dẹp khuôn viên nhà ở.

Có thể khẳng định rằng, tri ân của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đó là sự thể hiện tình cảm; đồng thời, là trách nhiệm của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập của Dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Đại (Tỉnh đoàn Điện Biên)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 3150

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578423