19:29 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN CẦN BIẾT » MÔ HÌNH HAY

Tập huấn kiến thức cho các đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường năm 2021

Thứ năm - 30/09/2021 21:52
Chiều ngày 30/9/2021, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kiến thức cho các đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường năm 2021 - Hội nghị tập huấn số 3 với chủ đề "Kỹ thuật nhân bản và ứng dụng IMO trong trường học và các khu vệ sinh công cộng".


 

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế cho các bạn trẻ. Dự kiến, trong năm 2021 sẽ ra mắt 700 đội hình tuyến huyện với 10.000 tình nguyện viên. Các tình nguyện viên sẽ được tập huấn chuyên sâu về vi sinh bản địa, tự sản xuất chế phẩm vi sinh, ứng dụng trong vệ sinh môi trường, khử mùi nhà vệ sinh trường học, chuồng trại chăn nuôi, ứng dụng vi sinh bản địa trong sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu chi phí.


Cán bộ chuyên môn cơ quan Tỉnh đoàn Điện Biên tham gia lớp tập huấn.

Hưởng ứng chương trình, Tỉnh đoàn Điện Biên đã triển khai 11 đội hình thanh niên tình nguyện (gồm 01 đội hình cấp tỉnh và 10 đội hình thuộc các huyện, thị, Thành đoàn) với gần 500 tình nguyện viên tham gia lớp tập huấn bằng hình thức trực tuyến thông qua các phương tiện cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay,... Điểm danh qua phần mềm NOSA và nhận tài liệu...

Tại chương trình, các học viên đã được nghe chuyên gia truyền đạt các kiến thức về kỹ thuật sản xuất và nhân bản vi sinh bản địa (IMO) phiên bản sử dụng trong xử lý môi trường không khí; hướng dẫn ứng dụng IMO trong trường học và khu vệ sinh công cộng; hướng dẫn ghi hình thực hành và đăng tải bài thực hành trên hệ thống...

Đây là đợt tập huấn thứ 3 dành cho các đội hình tình nguyện. Trước đó, các tình nguyện viên đã được tập huấn về các chuyên đề Đoàn Thanh niên tham gia xử lý ô nhiễm môi trường bằng phương pháp IMO; hướng dẫn cách thành lập các đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường, sản xuất IMO gốc; kiến thức về hỗ trợ phát triển kinh tế cho đoàn viên thanh niên.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải (Ban Phong trào Tỉnh đoàn)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 4061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95358

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6576033