06:28 EDT Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT, MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đẩy mạnh nâng cao văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên

Thứ năm - 11/11/2021 21:18
Nhằm góp phần tôn vinh các giá trị của sách và phát triển phong trào đọc sách, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong ĐVTN, hướng tới việc xây dựng xã hội học tập. Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã phát động trong toàn Đoàn phong trào đọc sách và thói quen đọc sách hằng ngày.





Đoàn Khối tổ chức Ngày hội đọc sách cho ĐVTN.
 
Sách là người bạn thân thiết của mỗi người đọc, đọc những quyển sách hay chúng ta có những phút giây được tự do theo đuổi những suy nghĩ, những rung động riêng hòa theo hồn câu chữ, ở đó những giá trị của ngôn ngữ lên ngôi tạo nên một thế giới sinh động kết nối mạch dòng thời gian. Sách giúp mỗi người tiếp thu thêm nguồn tri thức bổ ích, giúp mở mang trí tuệ, vừa có cảm giác thanh thản hơn như được trở về với chính mình sau vòng quay của cuộc sống hàng ngày.

Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, xây dựng các tin bài trao đổi về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách. Phối hợp với hệ thống thư viện các trường tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo chủ đề, hướng dẫn kỹ năng đọc và chọn sách phù hợp cho từng đối tượng bạn đọc. Ngoài ra, ĐVTN Khối tích cực vận động quyên góp, ủng hộ sách báo cũ để ủng hộ các tủ sách cách nhà trường trên địa bàn tỉnh; đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử, mạng xã hội (Fagebook, Fanpage,…) tài liệu sinh hoạt chi đoàn của từng đơn vị. Tổ chức các chương trình tình nguyện đến với các thư viện trường, để các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên,... hình thành thói quen thường xuyên đến các thư viện để tìm hiểu, nghiên cứu và đọc các quyển sách phục vụ nhu cầu học tập và giải trí.


Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Nghề đọc sách tại thư viện nhà trường.

Phát động trong đoàn viên, thanh thiếu nhi đặt ra phương châm mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để đọc những quyển sách mình yêu thích, cập nhật các thông tin thời sự trên báo, tạp chí, đồng thời tuyên truyền cho người thân trong gia đình cùng đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày, từ đó hình thành thói quen đọc sách, báo, tạp chímỗi ngày trong thanh thiếu nhi.

Thói quen đọc sách góp phần rèn luyện kỹ năng, hình thành thói quen tốt cho ĐVTN, đồng thời củng cố, nâng cao kiến thức, tạo cho ĐVTN một môi trường giải trí lành mạnh. Qua đó, tuyên truyền về các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại. Xây dựng, đẩy mạnh và phát triển phong trào đọc sách là thể hiện lòng biết ơn đối với người xưa và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và đất nước, hãy lựa chọn cho mình những quyển sách hay và đọc nó hằng ngày. Đó chính là con đường đúng đắn dẫn bước ta đến cánh cửa của tương lai.

Tác giả bài viết: Kim Thoa - Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 2406

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55179

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6641460