18:21 ICT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT, MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

Hơn 300 cán bộ Đoàn, ĐVTN Bộ đội Biên phòng tỉnh xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 19/05/2021 15:16
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch đến nay với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã và đang ngày đêm chung tay, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dập dịch. Tiên phong trên tuyến đầu của Tổ quốc quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập qua biên giới.




ĐVTN Đồn Biên phòng Nà Hỳ hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi trước khi vào địa bàn.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy, chỉ huy và Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch Covid-19 các cấp trong BĐBP, địa phương và Tỉnh đoàn Điện Biên; phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, hơn 300 đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN trong BĐBP tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, vất vả, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các chốt chặn trên biên giới; tích cực tham gia cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


ĐVTN Đồn Biên phòng Na Cô Sa kiểm tra thân nhiệt cho người dân
tại chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh ưu tiên đặt lên hàng đầu. Nhiều đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN công tác tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã xung phong lên đường tăng cường cho các đồn Biên phòng tuyến Nậm Pồ, Mường Nhé nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát người xuất, nhập cảnh trái phép và ra vào khu vực biên giới để phòng, chống dịch bệnh lây lan. Có những đồng chí đã phải nhiều lần hoãn cưới, đã lâu chưa về thăm gia đình, gác lại việc riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


ĐVTN Chi đoàn Đồn Biên phòng Leng Su Sìn tuyên truyền các biện pháp phòng, chống
dịch bệnh Covid-19
cho quần chúng nhân dân khu vực biên giới bằng loa kéo.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện khí hậu mưa gió khắc nghiệt, đường sá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh vẫn kiên trì,bám trụ tại 76 tổ, chốt tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới; triển khai tuyên truyền, vận động được 125 buổi/6.980 lượt người dân ở KVBG tích cực phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt Thông điệp “5K” của Bộ Y tế, không tiếp tay cho XNC trái phép, không tổ chức đưa dẫn người XNC trái phép và tố giác người nhập cảnh trái phép. Trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”, các chi đoàn đã tham gia tổ chức tuyên truyền tập trung được 25 buổi/1.542 lượt người nghe, tuyên truyền trên loa truyền thanh 1.224 giờ, tuyên truyền bằng loa kéo được 78 giờ, phát 1.506 tờ rơi và trực tiếp tới 4.839 hộ gia đình để vận động ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.


ĐVTN Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Luông tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết
thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, đoàn thanh niên còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế tự nguyện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh; phun khử trùng các đơn vị 02 lần/tuần; đo thân nhiệt 02 lần/ngày/quân nhân; kiểm soát chặt chẽ việc ra vào đơn vị quyết tâm không để Covid-19 lây nhiễm vào cơ quan, đơn vị. Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội các chi đoàn quán triệt tới ĐVTN thực hiện việc like, chia sẻ và đăng tải các bài viết về hoạt động của BĐBP, gương người tốt việc tốt, các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ những nguồn thông tin chính thống; không bình luận, thích, chia sẻ, đăng tải thông tin từ các trang, nhóm phản động hoặc các thông tin không chính thống trên Internet, mạng xã hội. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh còn nhận được sự hỗ trợ bằng vật chất cũng như tinh thần của Tỉnh đoàn Điện Biên cùng sự giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị bạn.


Thành đoàn Điện Biên Phủ trao tặng quà và 200 tấm chắn giọt bắn
cho Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng các cán bộ Đoàn, ĐVTN mang quân hàm xanh tỉnh nhà cùng với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Điện Biên nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm chiến thắng đại dịch./.

Tác giả bài viết: Tuổi trẻ Biên phòng Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 2735

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 93272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6573947