10:14 EDT Thứ hai, 20/05/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Ban Thường vụ Huyện đoàn Tủa Chùa tổ chức thăm, tặng quà, giúp đỡ thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới

Thứ tư - 25/03/2020 10:48
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên về tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới; xác định trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ các dân tộc huyện Tủa Chùa với các gia đình có công với cách mạng, gia đình có con em đang phục vụ trong quân đội, đặc biệt là các cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới. Trong 02 ngày (24-25/3/2020), Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức 02 hoạt động đến thăm, tặng quà, giúp đỡ 04 gia đình, thân nhân của các cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới tại thôn Sín Chải, xã Sín Chải và tại Bản Phô, xã Trung Thu (huyện Tủa Chùa).


Thăm gia đình chiến sỹ Mùa A Vừ - Chiến sỹ Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.
 
Đến thăm các gia đình chiến sỹ cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tặng quà, thăm hỏi người thân, gia đình các chiến sỹ; động viên gia đình, người thân các chiễn sỹ tiếp tục lao động, sản xuất, là hậu phương vững chắc để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, đã huy động lực lượng thanh niên của các xã tổ chức sửa chữa, vệ sinh nhà cửa, cổng ngõ …
 
Tặng quà gia đình chiến sỹ Thào A Chinh - Chiến sỹ Đồn Biên Phòng xã Nà Hỳ.
 
Nhận thức sâu sắc việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp huyện Tủa Chùa đã tích cực, chú trọng tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà, giúp đỡ thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới. Các cơ sở Đoàn đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, phối hợp với các phòng, ban, ngành triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ vay vốn sản xuất, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất và chăn nuôi hiệu quả... tạo điều kiện để gia đình người có công bảo đảm cuộc sống cả về vật chất và tinh thần. Phối hợp với các ban ngành có liên quan ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho quân nhân phục viên, xuất ngũ.
 



Thăm gia đình chiến sĩ Thào A Sanh và Sùng A Vàng, thôn Bản Phô, xã Trung Thu.
 
Đây là hoạt động thường niên, ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà thực hiện tốt cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội, khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn với đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

 

Đoàn viên thanh niên các xã tổ chức vệ sinh và làm nương giúp các gia đình chiến sỹ.
 
Thông qua hoạt động này, nhằm động viên và chia sẻ với những người lính đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ gia đình, thân nhân các chiến sỹ tại quê nhà. Đây là việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa sâu sắc nhằm chia sẻ, đồng hành cùng các chiến sỹ đang công tác tại biên giới của Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Huế - Huyện Đoàn Tủa Chùa.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 61116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6769501