13:42 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

"LƯƠNG Y PHẢI NHƯ TỪ MẪU"

Thứ hai - 03/02/2020 20:45
“Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng”.

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Thư gửi Hội nghị cán bộ y tế, ngày 27-2-1955. Đây là thời điểm sau thắng lợi vẻ vang của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, miền Bắc bước vào xây dựng chủ nghĩa xã hội, kiến thiết nước nhà, chuẩn bị cung cấp sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, chống đế quốc Mỹ xâm lược. Người yêu cầu các cán bộ y tế trong toàn ngành phải nêu cao tinh thần đoàn kết; thương yêu người bệnh; quan tâm chăm lo đến phát triển nền y học nước nhà.

Lời dạy của Bác có ý nghĩa rất to lớn, không chỉ nhắc nhở, yêu cầu người cán bộ y tế giỏi về chuyên môn mà còn phải có tình thương yêu và lòng tận tụy, trách nhiệm với người bệnh; tránh tình trạng thiếu trách nhiệm, thờ ơ, vô cảm gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, quân y không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, thấu hiểu tâm lý bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, luôn có lòng nhân ái, yêu thương người bệnh, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện y đức, coi sinh mệnh của bệnh nhân như sinh mệnh của mình và người thân của mình, coi sự đau đớn của họ như đau đớn của chính mình, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người bệnh.

Trong tình hình hiện nay, lời dạy của Bác vẫn giữ nguyên giá trị, là tư tưởng chỉ đạo, để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quan tâm, chăm lo sức khỏe nhân dân, đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, giỏi về y thuật, sáng về y đức; đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác dạy. Ngành quân y trong quân đội cần tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hành động thiết thực, hướng về cộng đồng; tổ chức tốt hơn các hoạt động tình nguyện, khám, chữa bệnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; thực hiện có hiệu quả phong trào “Chiến sĩ quân y làm theo lời Bác dạy”, để thực sự xứng đáng là “mẹ hiền”, là “từ mẫu” của bệnh nhân.

Nguồn tin: QĐND- ĐP BTG TĐ(st)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 1944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32843

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6741228