08:17 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Bùi Anh Tuấn – Gương sáng khởi nghiệp

Thứ tư - 13/03/2024 10:31
Từ hạt dổi, chàng trai người Mường Bùi Anh Tuấn (28 tuổi, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã phát triển thành nhiều sản phẩm hữu ích, góp phần nâng cao giá trị sản vật địa phương.






Bùi Anh Tuấn – Gương sáng khởi nghiệp.
 
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển du lịch, huyện Lạc Sơn thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, kéo theo nhu cầu mua các sản vật địa phương rất lớn. Trong đó, các sản phẩm dược liệu mang bản sắc dân tộc được du khách ưa chuộng.
 
Theo Bùi Anh Tuấn, rượu dổi xoa bóp là sản phẩm truyền thống của người Mường. Trong đời sống thường nhật, người Mường lấy hạt dổi ngâm với rượu để bôi ngoài da, làm ấm cơ thể, giảm đau nhức xương khớp. Theo Tuấn, việc sản xuất rượu dổi xoa bóp được thực hiện với quy trình khép kín, áp dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo lưu giữ chất lượng tốt nhất của hạt dổi. Hạt dổi cổ thụ khi vào mùa chín rộ, hái từ trên cây cao đưa về ngâm với nước muối loãng, rồi đưa đi sấy gió và sấy khô. Khi quy trình sơ chế hoàn thành lại đưa hạt dổi vào ngâm trong 3 tháng. Sau đó lấy ra xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt và tiếp tục ngâm với rượu thêm 3 tháng nữa mới cho ra sản phẩm rượu xoa bóp đạt chất lượng.
 
Rượu dổi xoa bóp do Tuấn làm ra được khách hàng ưa chộng. Hiện sản phẩm được bán tại các gian hàng trưng bày ở địa phương và được quảng bá, tiêu thụ trên các kênh Facebook, Zalo, YouTube, Instagram, TikTok. Hiện mỗi năm Tuấn sản xuất, tiêu thụ 3.000 lọ rượu xoa bóp, đem về doanh thu khoảng 240 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho 5 thanh niên với thu nhập 5 triệu đồng mỗi tháng.
 
Nhằm đáp ứng nguyên liệu sản xuất, Tuấn đã liên kết bao tiêu hạt dổi với 15 hộ dân, tiếp tục đầu tư máy móc, công nghệ phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, Tuấn phát triển thêm các dòng sản phẩm: muối dổi, gối dổi dược liệu, cao dán dược liệu, tinh dầu dổi…./.

 

Tác giả bài viết: Tổng hợp: Ngân Hà

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 4354

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694312