15:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Đoàn Thị Thu Hà - Cô giáo tâm huyết, yêu nghề

Thứ ba - 27/02/2024 10:31
Mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng là nơi đã ươm mầm cho bao thế hệ con người lớn lên, học tập và trưởng thành. Trong số những con người đó phải kể đến cô giáo Đoàn Thị Thu Hà.






Cô giáo Đoàn Thị Thu Hà.
 
Ngay từ nhỏ, cô đã nuôi dưỡng ước mơ được trở thành cô giáo để được dạy chữ, mang ánh sáng tri thức đến với trẻ em. Để nuôi dưỡng ước mơ của mình, cô ngày đêm miệt mài học tập và thi đỗ vào trường ĐHSP. Sau 4 năm học tập chăm chỉ, cô ra trường và được công tác ngay tại quê hương. Ước mơ hoài bão của mình đã trở thành hiện thực nên hàng ngày cô tận tình mang những kiến thức mình tích luỹ được ở trường ĐH để truyền đạt lại cho học sinh. Mỗi tiết giảng của cô được học trò hào hứng đón nhận. Cô đã mở ra cho các em chân trời tri thức mới, với bao điều thú vị mà học trò rất muốn khám phá.
 
Sau nhiều năm công tác tại trường THPT trong tỉnh, năm 2019, cô đã được chuyển về giảng dạy tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Được giảng dạy tại trường THPT chuyên là một vinh dự cũng là thách thức lớn đối với mỗi GV. Ý thức được điều này, cô Hà không quản ngại khó khăn luôn nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Cùng với vốn kiến thức đã được tích luỹ và tính cách ham học hỏi, cô đã nhanh chóng hoà nhập được vào môi trường mới và từng bước khẳng định mình. Cô được nhà trường giao nhiệm vụ giảng dạy lớp chuyên Sinh, ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết quả giảng dạy các lớp của cô đều tốt, đội tuyển HSG cấp tỉnh đạt kết quả cao (100% HS đạt giải, trong đó có nhiều HS đạt giải Nhất, Nhì, Ba). Năm học 2023-2024, cô được nhà trường tin tưởng giao cho công tác ôn thi đội tuyển HSG cấp Quốc gia. Nhận thức được đây là công việc mà GV trường chuyên phải thực hiện vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của GV nên ngay từ đầu cô đã tham khảo ý kiến của đồng nghiệp và lập kế hoạch ôn luyện khoa học, chi tiết. Dưới sự chỉ đạo của BGH và tổ chuyên môn, cô cùng các GV trong tổ ôn luyện miệt mài ngày đêm hướng dẫn HS học tập kiến thức mới, rèn kỹ năng làm bài… Dưới sự dẫn dắt của cô, HS đội tuyển đã nỗ lực ôn luyện hết mình. Trong kì thi chọn HSG cấp Quốc gia vừa qua, đội tuyển Sinh học của cô đã có 01 HS đạt giải Khuyến khích. Mặc dù số lượng giải chưa nhiều nhưng đây cũng là kết quả đáng khích lệ đối với cô vì đây lần đầu tiên cô tham gia dẫn dắt đội tuyển. Cô tự nhủ mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng giảng dạy và kết quả ôn thi HSG của bản thân mình.
 
Cô giáo Đoàn Thị Thu Hà quả thực là một tấm gương tự học, tự đổi mới, sáng tạo và tâm huyết trong công tác giảng dạy ở trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Chúng tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực cố gắng đó, sự nghiệp trồng người của cô sẽ phát triển và thành công hơn nữa./.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 5631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 110066

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6696347