12:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Phạm Vũ Tuấn Đạt – Tác giả ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sức khỏe con người

Thứ hai - 04/07/2022 14:46
Phạm Vũ Tuấn Đạt, sinh năm 2003 (học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên) có sở trường là 3 môn Toán, Lý, Tin. Nam sinh sinh năm 2003 nhen nhóm ý tưởng nghiên cứu sản phẩm ứng dụng trí thông minh nhân tạo từ khi đang học lớp 10.




Em Phạm Vũ Tuấn Đạt – bên phải hình ảnh 
 
Vốn có năng khiếu về lập trình, Tuấn Đạt mạnh dạn tham khảo ý kiến thầy cô về cách triển khai ý tưởng về "Trợ lý ảo Fara". Được sự góp ý của thầy cô và gia đình, Tuấn Đạt đã bắt đầu hành trình 2 năm, mỗi tuần dành 14 tiếng cho dự án. Tuấn Đạt cũng mất 1 năm để tìm hiểu các kiến thức về toán cao cấp, các tài liệu liên quan đến dinh dưỡng, cách xây dựng thực đơn với từng nhóm đối tượng. Nhiều dữ liệu về dinh dưỡng không được công khai hoàn chỉnh nên Tuấn Đạt đã gặp một số trở ngại. Em đã mất nhiều thời gian để thu thập, xây dựng bộ dữ liệu và thông tin thành phần dinh dưỡng (nguyên liệu, cách chế biến…) theo hình thức thủ công.
 
Tuấn Đạt dựa trên mô hình trí tuệ nhân tạo, kết nối các đơn vị cung cấp nguyên liệu, thực phẩm với khách hàng để làm nên tính thực tế của dự án. Giúp người nội trợ có thể dễ dàng trong lựa chọn, sắp xếp thực đơn hằng vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình.
Nhờ thực đơn đề xuất, trợ lý ảo có tên Fara này có thể cải thiện tầm vóc và thể trạng của con người, giảm thiểu khả năng mắc các căn bệnh thường gặp nguy hiểm bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, kết hợp rèn luyện sức khỏe thường xuyên.
Tác giả 17 tuổi mong muốn trong tương lai trợ lý ảo này sẽ hỗ trợ nhà hàng, quán ăn quản lý menu, đề xuất các món ăn, xây dựng thực đơn phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhóm khách hàng./.
 

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 1523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96121

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6576796