04:19 EDT Thứ ba, 16/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Vũ Tất Lợi – Nhà báo của đồng bào dân tộc

Thứ năm - 02/06/2022 22:45
Anh Vũ Tất Lợi hiện đang làm việc tại cơ quan thường trú VOV khu vực Tây Bắc. Xuất phát từ một phóng viên ở địa phương, năm 2017 anh mạnh dạn nộp hồ sơ tham gia kỳ thi tuyển phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam. Kỳ thi có tính cạnh tranh cao vì có khá nhiều phóng viên trẻ cùng nộp hồ sơ, các thí sinh thi kiến thức, tiếng Anh và thi đọc phát thanh. Nhờ có kinh nghiệm làm mảng phát thanh truyền hình nên anh đã đỗ với số điểm cao, sau đó trở thành phóng viên thuộc cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc ở Điện Biên.




Nhà báo Vũ Tất Lợi – Cơ quan thường trú VOV khu vực Tây Bắc.
 
Anh luôn tích cực đi sâu vào đề tài về đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới. Loạt bài của anh đã gây được tiếng vang và để lại nhiều cảm xúc cho bạn đọc. Lãnh đạo Ban Biên tập Đài nhận thấy đây là đề tài sẽ thu hút được sự chú ý của dư luận, nên chỉ đạo tiếp tục làm. Trong đó nắm bắt thông tin từ cơ sở, hỏi thăm việc qua sông an toàn của người dân, tiếp tục xin ý kiến phản hồi từ bạn đọc và các cấp chính quyền đặc biệt là ngành giáo dục địa phương, để có thông tin khách quan đa chiều.
 

Ảnh 2. Nhà báo Vũ Tất Lợi – Cùng với em nhỏ vùng cao.
 
Chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình làm nghề, nhà báo Vũ Lợi cho rằng: “Tôi thấy rằng, mỗi chuyến đi, mỗi thử thách sẽ trao cho mình những kinh nghiệm, từng nhà báo sẽ có cách tiếp cận và khai thác để tài riêng nhưng tôi nghĩ có một điều khó thay đổi là đạo đức người làm báo. Phải yêu nghề, không có đam mê máu lửa với nghề thì không thể làm được”. Chính từ niềm đam mê với nghề và đạo đức, tư tưởng lập trường vững vàng, từ đó, những tác phẩm xuất sắc về đề tài xóa đói giảm nghèo, những khó khăn thiếu thốn mà đồng bào đang gặp phải... được ra đời./.
 

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 1979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6634326