05:27 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Thanh niên với mô hình phát triển kinh tế địa phương

Thứ hai - 10/01/2022 21:58
Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tuổi trẻ tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi hướng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Cuộc vận động đã được cụ thể hoá bằng nhiều hình thức, trong đó phải kể đến phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của thanh niên nông thôn. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm và hướng tới làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.


 

Anh Lò Chăn Tủi, người dân tộc Lào (Bản Pa Thơm, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), đã từng tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên tryền vơi tấm bằng loại khá, ra trường anh không lựa chọn cho mình con đường như chúng bạn là tìm đến các tòa soạn để xin việc, viết báo mà lại bỏ về quê nhà nơi biên giới Việt - Lào xây dựng mô hình nuôi gà đen thả đồi. Giống gà đen được chàng cử nhân dân tộc Lào mua từ bà con dân tộc Mộc ở huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) nên chất lượng giống rất tốt và khỏe mạnh, ít dịch bệnh.
 

Anh Lò Chăn Tủi cùng mô hình nuôi Gà đen thả đồi kết hợp nuôi Chim Bồ Câu Pháp.

Để có đủ kinh nghiệm trong chăn nuôi đàn gia cầm đạt hiệu quả kinh tế cao, anh đã lên mạng internet và tìm đọc sách, báo hiểu thêm về kỹ thuật, cách vệ sinh chuồng trại và cách phòng bệnh. Anh Tủi cùng gia đình tận dụng diện tích nương, rẫy trong bản, trồng hơn 3ha ngô và sắn để làm thức ăn chăn nuôi cho gia cầm. Nhờ vậy, mà anh đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí thức ăn chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Với những việc làm trên, Đoàn viên Lò Chăn Tủi đã đóng góp tích cực vào việc thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống, thu nhập cho bản thân và gia đình./.

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 4510

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113818

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6700099