15:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Hội đồng Đội huyện Mường Ảng tổ chức Cuộc thi “Điều em muốn nói”

Thứ năm - 23/04/2020 23:03
Cuộc thi “Điều em muốn nói” với chủ đề “Thư gửi các chiến sỹ Điện Biên nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19” do Hội đồng Đội huyện Mường Ảng tổ chức dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên địa bàn huyện, cuộc thi diễn ra từ ngày 15/4 - 30/4/2020.


Cuộc thi được tổ chức trong thời gian cả nước tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Cuộc thi “Điều em muốn nói” yêu cầu thí sinh gửi bài thi qua các tài khoản Zalo, Facebook của Cuộc thi. Điều này giúp các em thực hiện bài thi ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và phụ huynh.
 
Các em học sinh làm bài thi tại nhà.
 
Qua gần 2 tuần triển khai, thông qua công tác tuyên truyền, vận động của cán bộ, đoàn viên thanh niên, thầy cô giáo, các trang, nhóm trên mạng xã hội, các em thiếu nhi huyện Mường Ảng đã tích cực tham gia hưởng ứng và tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.
 
Bài thơ của em Phạm Hoàng Đức, Học sinh lớp 3A1, Trường Tiểu học thị trấn Mường Ảng gửi cho Bố là Phạm Văn Khoản đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại Đồn Biên Phòng A-Pa-Chải, huyện Mường Nhé.

Qua tổng hợp sơ bộ các bài thi, Hội đồng Đội huyện nhận thấy có nhiều bài viết của các em gửi tới các chiến sỹ bộ đội, công an, y bác sỹ - những người đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh Điện Biên với những tình cảm, nỗi niềm chân thực gây xúc động mạnh mẽ cho người đọc. Ngoài ra, các bài viết còn thể hiện nhận thức của các em về sự nguy hiểm mà dịch bệnh Covid-19 đối với cộng đồng xã hội, qua đó truyền tải thông điệp “chống dịch như chống giặc”, kêu gọi mọi người dân hãy tuân thủ các quy định của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống Covid-19; quan tâm, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, tất cả cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 

 

 

 
 
 
Bài thi của các em học sinh.
 
Cuộc thi “Điều em muốn nói” đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học kéo dài. Đồng thời, giáo dục cho các em về tình yêu, niềm tin với quê hương, đất nước; lòng biết ơn, tri ân với các chiến sỹ bộ đội, công an, y bác sỹ tỉnh Điện Biên đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 để các em sớm lại được đến trường. Hiện nay, các em học sinh vẫn đang tiếp tục gửi bài thi về Hội đồng Đội huyện. Dự kiến sau khi kết thúc cuộc thi, Hội đồng Đội sẽ trao 10 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải ba và nhiều giải thưởng khác để động viên, khích lệ các em đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi./.

Tác giả bài viết: Ngô Thị Hải Yến, Huyện Đoàn Mường Ảng.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104164

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6690445