18:08 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ chỉ huy Đội và phụ trách sao nhi đồng

Chủ nhật - 08/11/2020 19:25
Nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng thực hành cho đội ngũ Ban chỉ huy ở Liên đội. Ban Thường vụ Thị Đoàn đã chỉ đạo Hội đồng Đội thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình tập huấn chỉ huy Đội và Phụ trách Sao nhi đồng năm học 2020 - 2021 để giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức về vai trò, nhiệm vụ của mình.

 

Thông qua hoạt động này nhằm bồi dưỡng, củng cố kiến thức, kỹ năng thực hành Nghi thức Đội cho đội ngũ chỉ huy Đội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Ban chỉ huy ở các Liên đội nhằm phục vụ cho việc tổ chức thực hiện công tác Đội tại cơ sở. Hội đồng Đội thị xã xây dựng kế hoạch, phối hợp chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện tại các Liên đội trên địa bàn thị xã, với hơn nhiều nội dung như: Chỉ huy Đội trong nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; kỹ năng làm việc nhóm; các kỹ năng của người đội viên; thực hành tổ chức sinh hoạt Sao theo quy trình cơ bản; kỹ năng dẫn chương trình một số hoạt động trong nhà trường,.... Đến thời điểm hiện tại 100% Ban Chỉ huy Liên đội và phụ trách sao nhi đồng của các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã đã được tập huấn.


Tập huấn BCH Liên đội tại Liên đội trường tiểu học Lay Nưa.

Việc nâng cao chất lượng đội ngũ Ban Chỉ huy ở các Liên đội không những nhằm mục đích phục vụ cho việc tổ chức thực hiện công tác Đội tại cơ sở, mà còn tạo sự giao lưu, tương tác, đoàn kết giữa các đội viên tham gia tập huấn thông qua phương thức học tập theo nhóm và các hoạt động thực tế đồng thời tổ chức bồi dưỡng chuyên sâu theo chuyên đề phù hợp khả năng của từng đội viên, sát với tình hình thực tế của từng Liên đội.


Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thực hành cho đội ngũ Ban chỉ huy Liên đội.

Thông qua tập huấn các em Ban Chỉ huy Liên Đội và Phụ trách sao nhi đồng được nghiên cứu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động Đội, nắm vững các phương pháp hoạt động, trao đổi kinh nghiệm một số mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp đội viên, trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các em đội viên./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Linh (Thị đoàn Mường Lay)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6690941