22:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Ban Thường vụ tổ chức Chương trình làm việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho hệ thống Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên năm 2022

Thứ hai - 22/08/2022 05:17
Ngày 20/8/2022 tại phòng họp của Tỉnh đoàn Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình làm việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho hệ thống Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên năm 2022.

 
Với những nỗ lực của đội ngũ cán bộ viên chức hoạt động của cung văn hóa thiếu nhi, thiếu nhi đã có những đổi mới và bước đầu đạt một số kết quả cụ thể. Tuy nhiên, để thật sự là điểm vui chơi, giải trí, bồi dưỡng tài năng cho thiếu niên, cung văn hóa thiếu nhi cần vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.
Một trong những điểm nổi bật của cung thiếu nhi thời gian qua và công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi tiếp tục được đẩy mạnh. Ðây là hoạt động mang tính mũi nhọn, là thế mạnh nhà thiếu nhi. Hoạt động đã đi vào chiều sâu, đa dạng, mang tính chuyên nghiệp cao trong các lĩnh vực; nhiều loại hình đào tạo, bồi dưỡng đã thu hút sự tham gia của thiếu nhi, tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi thể hiện khả năng, phát triển năng khiếu của mình. Các lớp năng khiếu âm nhạc, nhạc cụ, võ thuật ... được duy trì thường xuyên.
Tuy nhiên, cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà thiếu nhi còn thiếu nên cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi. Các phụ huynh muốn con mình tập chung nhiều hơn vào việc học văn hóa nên cũng không mặn mà với việc cho con đi học các lớp năng khiếu. Nguồn lực hoạt động còn hạn chế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc huấn luyện, tập huấn...
 

Đ/c Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tạo buổi làm việc
 
Để nâng cao hiệu quả hoạt động cho hệ thống Nhà Thiếu nhi cần phải sử dụng và khai thác hợp lý sao cho nguồn nhân lực thực sự là động lực to lớn, hữu ích cho sự phát triển; đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy; đa dạng hóa các nội dung hoạt động để thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia, để các em có một môi trường hoạt động lành mạnh, tránh xa tệ nạn xã hội.
Dựa trên quỹ đất của Cung văn hóa, nghiên cứu, lập kế hoạch trình đề xuất chủ trương xây dựng nhà khách, bể bơi đáp ứng trước hết nhu cầu hoạt động tập bơi, thể thao dưới nước của thiếu niên, nhi đồng, phòng nghỉ cho các đơn vị mỗi khi tổ chức liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao.
Nhà trường, xã hội và gia đình là các yếu tố có những tác động đến sự hình thành nhân cách của trẻ. Trong đó, yếu tố gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình xã hội hóa ban đầu của cá nhân, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành phẩm chất, nhân cách gốc của đứa trẻ. Đối với các hoạt động tại Nhà thiếu nhi cũng vậy luôn đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà thiếu nhi và gia đình, mà cha mẹ học sinh được coi là chiếc cầu nối cùng tham gia và hỗ trợ Nhà thiếu nhi trong việc chăm lo đời sống sinh hoạt, học tập của con em mình; chung tay huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất cho Nhà thiếu nhi; truyền tải những quy định, chủ trương trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại Nhà thiếu nhi.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6692010