08:28 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đội hình tri thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh tổ chức hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

Thứ tư - 27/07/2022 21:56
Đồng hành với thanh niên trong cuộc sống; phát huy tính xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên vượt khó khăn trong giai đoạn hiện nay, nhất là góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.




Đội hình tri thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
 
Trong năm 2022, Đội hình tri thức trẻ tình nguyện của tỉnh đã tổ chức một số hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh điển hình như: Sáng ngày 24/6/2022, Đội hình tri thức trẻ cấp tỉnh đã tổ chức chương trình hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm cho hơn 30 ĐVTN và người dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Có thể nói, việc chuyển giao thành công quy trình kỹ thuật sản xuất nấm cho ĐVTN và người dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo tạo thêm nghề mới, nâng cao thu nhập cho bà con, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới.


Đội hình tri thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng Dứa trên địa bàn xã Na Sang, huyện Mường Chà.

Ngày 26/7/2022, Đội hình tri thức trẻ cấp tỉnh đã tổ chức hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng Dứa trên địa bàn xã Na Sang, huyện Mường Chà. Tại đây, Đội tri thức trẻ tình nguyện đã truyền đạt những kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây Dứa. Đây là những nội dung kiến thức tổng hợp về cây trồng trong điều kiện mô hình trồng Dứa đang được quan tâm phát triển và cho giá trị kinh tế cao.
Qua đó, các hoạt động góp phần tạo tiền đề hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp cận kỹ thuật và giải quyết việc làm tại chổ, ứng dụng được tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình hay, cách làm hiệu quả để khởi nghiệp, lập nghiệp...

Một số hình ảnh hoạt động:





Tác giả bài viết: Hoàng Hải - Ban Phong trào Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 3678

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6649444