03:21 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Hội nghị giao ban công tác ủy thác kỳ II năm 2019 tại huyện Tủa Chùa

Thứ tư - 05/06/2019 03:25
Chiều ngày 23/5/2019, tại hội trường MTTQ và các đoàn thể huyện Tủa Chùa, các tổ chức Hội đoàn thể huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức họp giao ban kỳ II năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác.
 


Tại hội nghị, đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện hoạt động ủy thác tín dụng chính sách kỳ II năm 2019 và tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế trong hoạt động ủy thác và thống nhất đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Theo báo cáo, đến 30/4/2019 dư nợ ủy thác qua tổ chức Đoàn thanh niên đạt 89.001,09 triệu đồng, 74 Tổ TK&VV theo địa bàn dân cư với 2.445 khách hàng vay vốn tại 12 xã, thị trấn. Nợ quá hạn 108,09 triệu đồng, 2.380 tổ viên tham gia tiết kiệm tự nguyện đạt 97,3% tổng số thành viên. Trong kỳ, đã tổ chức và duy trì đầy đủ các phiên giao dịch xã, tăng cường công tác quản lý nợ, tổ chức Đoàn các cấp đã làm tổ công tác tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn Đoàn xã, thị trấn tăng cường đẩy mạnh chú trọng kiểm tra, giám sát quá trình sử dụng vốn vay; tích cực thường xuyên vận động người vay trả nợ gốc, lãi theo định kỳ thỏa thuận và thông báo cho Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay về các trường hợp sử dụng vốn vay bị rủi ro, nợ quá hạn để có biện pháp xử lý kịp thời và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn.  Triển khai tới 12/12 Đoàn xã, thị trấn về nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với cho vay hộ nghèo một số chương trình tín dụng xã hội. Tiếp tục chỉ đạo Đoàn cấp xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức họp các hộ dân nghèo, đối tượng được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước; tăng cường đẩy mạnh kiểm tra, giám sát ủy thác và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và NHCSXH huyện kiện toàn lại ban quản lý Tổ TK&VV yếu kém nếu có. Huyện đoàn kiểm tra được 03 xã, các xã kiểm tả được 30 tổ TK&VV, 43 hộ vay.


Hội nghị giao ban công tác ủy thác kỳ II năm 2019 tại huyện Tủa Chùa.

Trong thời gian tới các tổ chức Hội đoàn thể huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thống nhất: tiếp tục phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện hiệu quả chỉ thị số 40 -CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng. Đối với công tác kế hoạch tín dụng: tập trung giải ngân nhanh nguồn vốn thu hồi và chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2019, phấn đấu đến 31/05/2019 cơ bản hoàn thành chỉ chiêu kế hoạch tín dụng được giao; chỉ đạo quyết liệt đối với công tác củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, một số chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu tỷ lệ giải ngân tại điểm giao dịch xã đạt 98% trở lên, tỷ lệ thu nợ tại điểm giao dịch xã 85% trở lên, tỷ lệ thu lãi đạt 98% trở lên, tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn trên 80%. Phấn đấu giảm tổ trung bình xuống còn 10 tổ, không để tổ yếu kém. Giảm tỷ lệ nợ quá hạn từ 0.15% trở xuống; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập trung tuyên truyền về chính sách nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa theo Quyết định 12/QĐ-HĐQT, chỉ đạo của Tổng giám đốc NHCSXH tại công văn 866/NHCS-TDNN ngày 22/02/2019; tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra theo kế hoạch tập trung rà soát, kiểm tra 100% món vay trên 50 triệu đồng trước và sau khi cho vay; Tổ chức thực hiện kế hoạch tập huấn cho hội cấp xã, Ban quản lý tổ TK&VV và trưởng thôn./.

Tác giả bài viết: Phạm Huế - Huyện đoàn Tủa Chùa

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 1916

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577189