10:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Hơn 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên huyện Mường Ảng tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Thứ năm - 24/08/2023 04:52
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã được các cấp bộ đoàn huyện Mường Ảng chủ động triển khai, thực hiện với các hoạt động thiết thực, đổi mới, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.



 
Chương trình tiếp sức mùa thi được các cấp bộ đoàn triển khai và tổ chức ngay từ đầu Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023, đã có 3.210 suất ăn, 448 vé xe buss, 2 chuyến xe ôm, 647 đồ dùng học tập, cùng hàng trăm hộp sữa và nước uống được trao tặng miễn phí miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với tinh thần không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ đoàn đã kịp thời nắm bắt tình hình, đến thăm hỏi, động viên 21 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường. Các tình nguyện viên không quản thời tiết nắng mưa, hàng ngày luôn có mặt từ sớm để chuẩn bị cơ sở vật chất; vệ sinh trường, lớp học; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe; trực điện thoại, trực xe máy để gọi điện đôn đốc, nhắc thí sinh đi thi đúng giờ, mang đồ dùng học tập; đưa, đón thí sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định; hỗ trợ nấu ăn cho thí sinh; phát nước uống, đồ cùng học tập, khẩu trang tại các điểm thi. Các hoạt động thiết thực đó đã góp phần vào sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Một số hình ảnh trong Chương trình tiếp sức mùa thi:






Chiến dịch Mùa hè xanh là chiến dịch có quy mô và sức lan tỏa rộng nhất. Chỉ với 10 đội hình thanh niên tình nguyện nhưng đã thu hút 2.838 lượt ĐVTN là đoàn viên, thanh niên khối nông thôn, giáo viên trẻ, học sinh, sinh viên về nghỉ hè tại địa phương tham gia các hoạt động  tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đoạn đường thanh niên tự quản, cơ quan đơn vị, trường học; xây dựng bồn hoa nhà văn hóa bản; làm mới đường phục vụ trồng rừng trên địa bàn xã Búng Lao; sửa chữa nhiều đoạn đường sạt lở do mưa bão trên địa bàn các xã, thị trấn; tham gia điều tiết giao thông tại cột đèn tín hiệu TDP 3, xây dựng mới tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh – An toàn”... Các cấp bộ đoàn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tham gia rà soát hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1957-07/5/2024). Tham gia rồng mới 75.085 cây xanh, tiếp nhận 6.000 cây xanh, hỗ trợ người dân đào 600 hố cây trồng rừng; tuyên truyền 05 buổi về nội dung trồng rừng tập trung phục vụ nhà máy điện sinh khối cho 300 ĐVTN và người dân tại các bản của xã Mường Lạn. Phối hợp với Chương trình vùng Mường Ảng tổ chức ta mắt và hoạt động các Câu lạc bộ Thanh thiếu niên tích cực tại 6 xã mục tiêu. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè và tuyên truyền về phòng chống tại nạn thương tích, đuối nước trẻ em, phòng chống ma túy, Luật trẻ em cho 518 thanh thiếu nhi. Tổ chức thắp nến tri ân và viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện, nghĩa trang, bia mộ liệt sỹ tại địa phương; phối hợp và tham gia các các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ ngày công lao động để dọn dẹp, tu sửa nhà cửa cho 69 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Đặc biệt trong công tác chuyển đổi số của huyện, với sự vào cuộc của các cấp bộ đoàn, lực lượng ĐVTN đã phối hợp với các lực lượng, trọng tâm là lực lượng công an, phụ nữ các cấp hướng dẫn 7.831 người dân cài đặt ứng dụng VneID, đăng ký, kích hoạt chữ ký số VNPTSmartCA cho 483 người dân; hỗ trợ số hóa hộ tịch làm sạch dữ liệu, nhập dữ liệu thông báo địa chỉ số. Từ kết quả của chiến dịch đã tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, sáng tạo của tổ chức đoàn trong xã hội, được các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện ghi nhận.

Một số hình ảnh trong Chiến dịch Mùa hè xanh:














Chiến dịch Hoa phượng đỏ được tổ chức vào thời điểm cuối năm học và trong kỳ nghỉ hè nhưng đã có 2.630 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phân loại rác thải, trồng cây xanh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh... để giữ cho cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Đoàn các trường học còn phối hợp với nhà trường tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 1.318 học sinh; phối hợp với công ty cổ phần du học Hà Nội tổ chức tuyển sinh du học Đài Loan, Hàn Quốc cho 210 học sinh lớp 12.

Một số hình ảnh trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ:






Nổi bật trong Chiến dịch kỳ nghỉ hồng là hoạt động nhân văn của Chi đoàn Trung tâm y tế huyện. Với mong muốn chia sẻ khó khăn, vơi bớt nỗi đau bệnh tật với các bệnh nhân, mỗi tháng, Chi đoàn đều nấu một nồi cháo từ thiện để phát cho trên 100 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện huyện.

Hình ảnh trong Chiến dịch kỳ nghỉ hồng:


Là lực lượng duy nhất tham gia Chiến dịch Hành quân xanh, hơn 400 lượt Đoàn Công an huyện đã tích cực tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; thường xuyên tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cho ĐVTN và nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 41 bệnh nhi, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi (01/6), Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện "Vì đàn em thân yêu" năm 2023 và rất nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ.

Hình ảnh trong Chiến dịch Hành quân xanh:


Có thể khẳng định, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè luôn là môi trường tốt để ĐVTN huyện Mường Ảng được phát huy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo của bản thân đóng góp công sức xây dựng quê hương Mường Ảng ngày càng phát triển và văn minh./.

Tác giả bài viết: Ngô Yến - Huyện đoàn Mường Ảng

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 5084

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695042