01:53 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT, MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

Đoàn viên thanh niên huyện Mường Ảng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 01/03/2021 08:09
Ngay khi trên địa bàn xuất hiện 02 ca dương tính với Covid-19, dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện; sự vào cuộc truy vết, khoanh vùng dập dịch khẩn trương, chính xác của các cấp, các ngành thì Đoàn thanh niên huyện Mường Ảng đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Xác định công tác tuyên truyền là khâu đầu tiên, quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tổ chức phát thanh lưu động bằng tiếng Kinh, Thái, Mông để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân tại các bản vùng cao, khu chợ, nơi tập trung đông dân cư, đồng thời truyền tải các thông điệp, xây dựng các bản tin phòng chống Covid-19 trên mạng xã hội facebook; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục rà soát, yêu cầu các công dân đi học, đi làm ăn xa về địa phương ăn tết nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, cách ly tập trung, tự cách ly tại nhà theo quy định…
 
Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền lưu động tiếng Kinh, Thái, Mông nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về phòng chống Covid-19.
 
Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ về tinh thần và vật chất động viên cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng. Kết quả đã vận động được gần10.000 chiếc khẩu trang y tế; 410 tai đeo khẩu trang; 220 chiếc kính chống giọt bắn; 100 bộ quần áo bảo hộ; 34 kiện nước lọc; 11 kiện nước ngọt; 29 kiện mỳ tôm; 11 kiện sữa; 02 bếp ga, 04 bình ga; các loại bánh kẹo, hoa quả và gần 20 triệu đồng tiền mặt. Phối hợp với các cơ sở đoàn kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao quà ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tại 13 điểm gồm: khu cách ly, trung tâm y tế huyện và các điểm chốt kiểm soát dịch của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Huy động 22 lượt đoàn viên thanh niên tham gia làm 150 kính chống giọt bắn tặng các chốt kiểm dịch; huy động 77 lượt đoàn viên thanh  niên tham gia hỗ trợ Ban Chỉ huy quân sự huyện nấu cơm phục vụ các khu cách ly của huyện.

Với các hoạt động đó, Đoàn thanh niên huyện Mường Ảng đã góp phần nhỏ vào công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời, giáo dục, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện trong tham gia giải quyết các vấn đề chính trị-xã hội của huyện./.


Một số hình ảnh về hoạt động của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện chung tay đẩy lùi Covid-19:
 












Tác giả bài viết: Ngô Thị Hải Yến, Huyện đoàn Mường Ảng.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 1645

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96243

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6576918