12:12 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Chị Lường Thị Ánh - Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ năm - 14/09/2023 10:56
Nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên là nhận xét của đông đảo người dân huyện Tuần Giáo khi nói về chị Lường Thị Ánh - Đoàn viên chi đoàn Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo. Chị là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng chính là người truyền cảm hứng thu hút các đoàn viên thanh niên tự nguyện tham gia, học tập và noi theo.






Chị Ánh huy động đoàn viên cùng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trải qua hơn nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn từ khi còn là sinh viên trường Đại học Tây Bắc và thấm nhuần lời Bác dạy: “Phải không sợ khó, không sợ khổ, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Chị Ánh luôn tiên phong, đi đầu, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhờ đó, các phong trào Đoàn tại địa bàn khu dân cư của khối, bản ngày càng có nhiều khởi sắc, đóng góp một phần không nhỏ trong sự đi lên của phong trào thanh niên trên địa bàn thị trấn, qua đó chung tay xây dựng phát triển kinh tế -  xã hội, cũng cố quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Trong những năm qua, với vai trò của mình, là một đảng viên trẻ chị đã có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn-Hội-Đội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên. Qua nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Ánh luôn xác định được cho bản thân mình rằng, học tập và làm theo lời Bác bắt nguồn từ những điều giản dị và bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Sự gương mẫu trong lối sống, tận tụy trong công tác tình nguyện đã lan tỏa được tình yêu thương, sự quý mến của các cấp và đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Chia sẻ cảm nhận của mình về chị, đồng chí Bạc Thị Anh Thơ - Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Tuần Giáo, nhận xét: “Đồng chí Lường Thị Ánh là một cán bộ Đoàn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, những nhiệm vụ do Đoàn cơ sở triển khai thì được đồng chí cùng với các bạn đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đều hoàn thành xuất sắc. Với sự thông minh, Ánh luôn có những sáng kiến mới, cách làm hay trong việc vụ thể hóa các nội dung kế hoạch do Đoàn cấp trên chỉ đạo.


Lường Thị Ánh luôn tích cực, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn.

Cùng với đoàn viên chi đoàn, chị Ánh luôn nỗ lực rèn luyện và gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của mình trong công việc, chị đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn Chiềng Khoang không ngừng phát triển đi lên và trở thành một trong những Chi đoàn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Từ năm 2020 cho đến nay, chị cùng đoàn viên thanh niên khu vực địa bàn đã duy trì định kì ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp” mỗi tháng 02 lần với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, tổ chức nhiều mô hình, phần việc tiêu biểu như: “Vì đàn em thân yêu”,  Mô hình “Lá lành đùm lá rách” vận động nguồn quỹ từ các mạnh thường quân trao tặng hơn 50 suất quà cho các bệnh nhân trong khoa nhi Bệnh viện huyện Tuần Giáo nhân dịp tết thiếu nhi với giá trị hơn gần 10 triệu đồng; Thực hiện phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hưởng ứng chương trình “Chung tay xây dựng đô thị văn minh” ra quân chỉnh trang tuyến đường thanh niên, dọn dẹp vệ sinh và trồng hoa dọc hai bên đường, hàng cây ban thanh niên. 

Song song với việc suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn trong các hoạt động của Đoàn thanh niên để mang hiệu quả thiết thực, chị luôn sáng tạo những cách làm hay để góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên.  Chị Ánh cùng đội hình thanh niên tình nguyện thị trấn Tuần Giáo đã tích cực dán các khẩu hiệu tuyên truyền và có mặt kịp thời giảm tải được đến khoảng 80% lượng rác vứt xuống lòng suối. Mặc dù, tình trạng ném nilon ngày ông Công ông Táo xuống suối đã giảm nhưng tình trạng người dân thả bát hương, bàn thờ,... vẫn còn nhiều. Trước đây, chỉ nửa buổi sáng, đã có một bãi phế thải đồ thờ ngay dưới chân cầu. Sau 3 năm thực hiện, cứ mỗi dịp Tết 23 tháng chạp hàng năm, ý thức của mỗi người dân đều được nâng cao và không còn tình trạng vứt rác bừa bãi xuống lòng suối nữa.

Trong cuộc sống, Ánh cũng là người vui vẻ, hòa đồng, thân thiện, luôn quan tâm hỗ trợ mọi người xung quanh cũng như đoàn viên thanh niên khi gặp khó khăn. Khi làm việc chung với Ánh, ai cũng cảm thấy như được truyền thêm năng lượng tích cực từ tính tính hòa đồng, và tinh thần nhiệt huyết. Chị Ánh bộc bạch: “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bản thân đã cảm thấy yêu quý và phù hợp với các hoạt động Đoàn, khi khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, tôi đã mạnh dạn hơn, tự tin hơn và đặc biệt là biết san sẻ yêu thương với người khác nhiều hơn.  Đặc biệt hơn, khi nhận được sự tín nhiệm của các bạn đoàn viên thanh niên để trở thành Bí thư chi Đoàn từ khi còn là sinh viên Đại học, tôi càng phải nỗ lực tiên phong đi đầu trong các hoạt động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, gần gũi thanh niên để có nhiệt huyết truyền lửa cho các bạn. Ngoài ra, tôi còn thường xuyên lồng ghép các nội dung tuyên truyền đoàn viên, cụ thể hóa với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ được giao của từng đoàn viên thanh niên”.

Bên cạnh những kết quả kể trên, trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, với sự nhiệt huyết của mình chị đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần chung tay vào công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn địa phương, điển hình như: tham gia hỗ trợ khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng ứng dụng DienBien Guard nhằm cung cấp các chức năng khai báo, kiểm soát… công dân đến Điện Biên, Ánh cùng đội tình nguyện của huyện đoàn Tuần Giáo nhập được hơn 20 nghìn tờ thông tin khai báo nội địa, với gần 100 lượt ĐVTN tham gia. Đồng thời huy động hành trăm lượt thanh niên tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, vận chuyển các suất ăn đến Khu cách ly tập trung, phân phát nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân.


Tham gia tình nguyện trong Đề án 06.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đoàn tại địa phương, chị đã vinh dự đã nhận được nhiều 12 bằng khen, giấy khen của các cấp, như: Cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm và nhiệm kỳ; Đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Đạt giải khuyến khích trong hội thi Báo cáo viên giỏi LLVT tỉnh Điện Biên năm 2017, có thành tích trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, có thành tích trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện tại trường chính trị tỉnh Điện Biên. Mới đây nhất, là đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023 được Tỉnh đoàn Điện Biên ghi nhận.

Từ những thành tích đạt được, chị xứng đáng là một trong những tấm gương Đoàn tiêu biểu của huyện Tuần Giáo trong việc học tập và làm theo Bác. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, chị Lường Thị Ánh sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, gặt hái những thành tích cao hơn, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng quê hương Tuần Giáo, Điện Biên ngày càng phát triển hơn./.
Một số hình ảnh hoạt động: 

Tác giả bài viết: Tổng hợp: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 5429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695387