01:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Nguyễn Thị Huỳnh Thư - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ hai - 22/01/2024 20:07
Với vai trò giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học 4 Phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư luôn nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm trong các hoạt động đội và công tác chăm lo, giáo dục thiếu nhi. Từ đó giúp cho công tác đội và phong trào thiếu nhi của trường đạt nhiều thành tích nổi bật, đáng ghi nhận.






Chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư sinh năm 1989 tại Phường 5, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm âm nhạc tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, chị Thư nhận nhiệm vụ công tác tại Trường Tiểu học 4 Phường 2, thị xã Vĩnh Châu và đảm nhận vai trò giáo viên Tổng phụ trách Đội. Công tác tại trường, chị Huỳnh Thư luôn tích cực, năng động, sáng tạo trong công việc, chủ động đề ra kế hoạch hoạt động để từng bước hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Chia sẻ về bí quyết để hoàn thành tốt công tác đội và phong trào thiếu nhi tại đơn vị, chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư cho biết: “Tôi luôn nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đội. Đồng thời trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Từ đó, tôi đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực thu hút các em đội viên, học sinh tham gia, góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực trong việc tham gia các phong trào, hoạt động của đội”.
 
Theo đó, chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư đã làm tốt công tác tham mưu với Ban Giám hiệu Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng xã hội cho đội viên, học sinh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Điển hình như: sinh hoạt chuyên đề về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em; về nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em; trang bị cho các em học sinh các kiến thức phòng, tránh xâm hại tình dục... Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt đội, sinh hoạt sao tại trường, chị Thư cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm giúp cho học sinh thực hiện nghiêm túc nền nếp học đường, giữ kỷ luật trong giờ học, trung thực trong thi cử. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các trò chơi, múa hát tập thể, các phong trào thi đua theo chủ đề, chủ điểm hằng tháng phù hợp với từng đối tượng học sinh trong nhà trường. Từ đó nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các em đội viên, học sinh.
 
Song song với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư còn quan tâm thực hiện nhiều mô hình nhằm hỗ trợ cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như: Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường, Mùa xuân cho em, Áo trắng tặng bạn... Qua các phong trào đã kịp thời hỗ trợ trên 100 em đội viên, nhi đồng trong mỗi năm học. Ngoài ra, chị Thư đã vận động mạnh thường quân trao tặng 1.100 phần quà cho đội viên, học sinh nhân dịp lễ, Tết hằng năm; vận động hỗ trợ 1.000 đôi dép cho toàn bộ học sinh nhà trường.
 
Đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, chị Thư đã xây dựng công trình măng non Đổi rác thải nhựa nhận quà. Theo chị Thư, công trình được thực hiện xuyên suốt trong năm học 2022 - 2023 với hình thức dùng rác thải nhựa để đổi quà. Sau khi triển khai công trình, các em đội viên, nhi đồng thu gom các loại rác thải nhựa xung quanh khu vực nhà ở, trường học, nơi công cộng và mang đến trường để đổi quà, gồm: dụng cụ học tập, giày dép, bánh, kẹo. Công trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, tích cực của 100% đội viên, nhi đồng trong liên đội. Kết quả đã thu gom được trên 800kg rác thải nhựa các loại, đồng thời số tiền thu được từ việc bán các loại rác thải nhựa đã được dùng để trao tặng gạo, nhu yếu phẩm cho hơn 30 em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội.
 
Với nhiều cách làm mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đội và phong trào thiếu nhi tại đơn vị, chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Riêng trong năm 2023, chị Thư vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc. Tin tưởng rằng, đây sẽ là động lực để chị Nguyễn Thị Huỳnh Thư tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết với công việc, qua đó đóng góp tích cực vào công tác đội và phong trào thiếu nhi tại đơn vị và trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu./.

Tác giả bài viết: Tổng hợp: Ngân Hà

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 2766

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6692724